Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống bão số 11

02:10, 14/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Trước những diễn biến của bão số 11, sáng nay (14/10), Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Các Sở, ngành tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh; Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; BQL Khu kinh tế Dung Quất, BQL các Khu công nghiệp Quảng Ngãi; Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi; Viễn thông Quảng Ngãi; Công ty Điện lực Quảng Ngãi khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

TIN LIÊN QUAN


1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 23/CĐ-PCLB và TKCN hồi 11 giờ 00 phút ngày 12/10/2013 của Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ngãi.

2. Các thành viên Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh tiếp tục bám sát địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, phối hợp chỉ đạo Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các địa phương triển khai các biện pháp phòng chống bão và mưa, lũ có thể xảy ra do ảnh hưởng của bão. Đặc biệt lưu ý các huyện khu vực phía Bắc của tỉnh (Bình Sơn, Sơn Tịnh, Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn).
 

 

3. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đài canh Bộ đội Biên phòng, các máy ICOM cộng đồng kêu gọi, thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến và hướng di chuyển của Bão số 11 để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm được xác định từ Bắc Vĩ tuyến 12 đến Nam Vĩ tuyến 19 và tìm nơi tránh trú bão an toàn. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền; thống kê cụ thể danh sách, vị trí, tình hình di chuyển tránh trú bão và thông tin liên lạc của các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, báo cáo Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh trước 11 giờ 00 phút ngày 14/10/2013. Thường xuyên giữ liên lạc với các chủ tàu thuyền.  

4. Nghiêm cấm các loại tàu thuyền ra biển; tổ chức sắp xếp tàu thuyền và các loại phương tiện vận tải thủy tại các khu neo đậu an toàn, kiên quyết không để người ở lại tàu thuyền khi bão đổ bộ.

5. Kiểm tra, rà soát, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng sơ tán nhân dân ra khỏi những vùng ven biển, ven sông suối, những nhà yếu có nguy cơ bị sập đổ, tốc mái, vùng có nguy cơ bị sạt lở núi, lũ quét; huy động lực lượng sẵn sàng hỗ trợ nhân dân di dời, sơ tán, giúp nhân dân chằng, chống nhà cửa. Tổ chức thông tin, tuyên truyền thường xuyên cho nhân dân biết về diễn biến của bão số 11 để chủ động triển khai ứng phó. Ở những nơi dễ bị chia cắt, cô lập tùy theo diễn biến của bão, mưa, lũ phải chủ động bố trí lực lượng, phương tiện đến địa bàn trước để kịp thời hỗ trợ nhân dân phòng, chống bão, mưa, lũ và chủ động triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn. Nghiêm cấm người dân vớt củi trên sông khi có lũ.

6. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa nước thủy lợi và hồ chứa nước công trình thủy điện, thực hiện vận hành điều tiết đảm bảo an toàn công trình và hạ du, đảm bảo an toàn đê điều, chủ động triển khai lực lượng cứu hộ để xử lý sự cố phát sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình.

7. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Hiệu trưởng các trường học tùy theo diễn biến của bão và mưa, lũ chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.
8. Điện lực Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian mưa, bão xảy ra.

9. Viễn thông Quảng Ngãi kiểm tra, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống.

10. Sở Giao thông vận tải triển khai ngay các biện pháp duy trì giao thông thông suốt trên các tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là các tuyến đường giao thông đến các huyện miền núi. Bố trí sẵn sàng lực lượng ứng phó, xử lý sự cố sạt lở đất trên các tuyến đường giao thông.

11. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh sẵn sàng triển khai lực lượng hỗ trợ các địa phương và nhân dân phòng, chống bão, lũ và phương án tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Công an tỉnh đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, nhất là trên các đoạn đường thường xuyên bị ngập lũ và đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian có bão, lũ xảy ra; nghiêm cấm các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là các phương tiện chở người qua lại khi có gió mạnh cấp 11 trở lên. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

12. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên cung cấp chính xác thông tin về diễn biến của cơn Bão số 11 trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và chính quyền địa phương chủ động theo dõi và tổ chức phòng chống bão có hiệu quả.

13. Thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hủy bỏ các cuộc họp chưa cần thiết, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó với tình huống bão số 11 đổ bộ và lũ, lụt có thể xảy ra trong phạm vi quản lý.

14. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, duy trì hệ thống thông tin liên lạc và báo cáo thường xuyên các công việc triển khai thực hiện về Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh; báo cáo phải cụ thể về: Nhiệm vụ, địa điểm, số lượng lực lượng, phương tiện và kết quả thực hiện công việc đến thời điểm báo cáo.


.