Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

10:10, 22/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 21.10, đồng chí PhạmThanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT&DL về tình hình hoạt động của ngành VH- TT&DL trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm những năm đến.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Vũ - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi cho biết: Trong những năm qua, Sở đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp để bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn.


Phối hợp với các cơ quan của Trung ương tổ chức nhiều đợt khai quật di chỉ văn hóa Sa Huỳnh ở Sa Huỳnh (Đức Phổ), An Vĩnh (Lý Sơn), Bình Châu, Bình Đông (Bình Sơn)… thu được nhiều hiện vật có giá trị, góp phần làm sáng tỏ nhiều luận điểm khoa học về văn hóa Sa Huỳnh tại Quảng Ngãi.

Ngành cũng chú trọng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch; nghiên cứu, định vị sản phẩm du lịch trên cơ sở nghiên cứu các tiềm năng riêng có của tỉnh, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch gắn kết phát triển kinh tế với phát triển du lịch để tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, đã và đang đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng để phát triển du lịch tại di tích quốc gia Trường Lũy, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Cà Đam - hồ Nước Trong. Đầu tư phát triển du lịch biển, đảo Lý Sơn gắn với khai thác hiệu quả kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Phấn đấu đến năm 2015, Khu du lịch Sa Huỳnh đạt các tiêu chí của khu du lịch chuẩn.

Về lĩnh vực thể thao, tạm dừng xây dựng Khu Liên hợp TDTT cũ. Quy hoạch Khu Liên hợp TDTT tỉnh nằm trong quy hoạch Khu dân cư trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê với diện tích hơn 12 ha…


         TRỊNH PHƯƠNG
 


.