Ba Tơ tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận các xã An toàn khu

03:10, 30/10/2013
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 30.10, huyện Ba Tơ đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 6 xã, thị trấn của huyện Ba Tơ là An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
 
 
Về dự lễ có đại diện Cục VH-TT&DL miền Trung- Tây Nguyên, Cục chính trị Quân khu 5. Về phía tỉnh có các đồng chí:  Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Tiến Dũng-Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện lân cận thuộc tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, lãnh đạo huyện Ba Tơ cùng đại diện các xã và thị trấn Ba Tơ nằm trong vùng An toàn khu đã về dự.
 
Ngày 11.3.1945, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Quảng Ngãi, những đồng chí bị Pháp giam lỏng ở Căng An Trí Ba Tơ chớp thời cơ vận động quần chúng nổi dậy đập tan ách thống trị của thực dân phong kiến ở châu lỵ Ba Tơ và thành lập Đôi du kích Ba Tơ.
 
Đội du kích Ba Tơ  đã  tổ chức lễ tuyên thệ “Hy sinh vì Tổ quốc” ở hang Én rồi vượt sông Liêng tiến về vùng núi Cao Muôn xây dựng căn cứ. Cũng từ đó, cả một vùng núi cao sông rộng từ xã Ba Động lên Ba Cung, Ba Thành, Ba Chùa, thị trấn Ba Tơ, Ba Giang và nhất là xã Ba Vinh trở thành vùng căn cứ cách mạng, vùng An toàn khu qua hai cuộc kháng chiến cứu nước. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 5 xã và 1 thị trấn của Ba Tơ là An toàn khu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 5 xã và 1 thị trấn của Ba Tơ là An toàn khu
 
 
Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ và ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 1358/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận 5 xã Ba Vinh, Ba Giang, Ba Động, Ba Chùa, Ba Thành và thị trấn Ba Tơ là An toàn khu  của Trung ương ở tỉnh Quảng Ngãi trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 5 xã và thị trấn Ba Tơ là An toàn khu cho huyện Ba Tơ.
 
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã bày tỏ niềm vui vì 5 xã và thị trấn Ba Tơ được Chính phủ công nhận là An toàn khu. Đồng thời, kêu gọi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Tơ, nhất là các xã trong vùng An toàn khu phát huy truyền thống anh hùng, tích cực thi đua lao động sản xuất thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới, bảo vệ trật tự an toàn trên địa bàn huyện.

 

Trao Huân chương độc lập của Chủ tịch nước cho các gia đình có công
Trao Huân chương Độc lập của Chủ tịch nước cho các gia đình có công.
 
Cũng tại buổi lễ, huyện Ba Tơ đã công bố quyết định của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập cho 21 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc trện địa bàn huyện Ba Tơ.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
                                                                            

 

 


.