Hội nghị giao ban các BQL KKT, KCN, KCX các tỉnh, thành phía Nam

09:09, 27/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 27-9, tại Quảng Ngãi đã diễn ra Hội nghị giao ban các Ban quản lý Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất các tỉnh, thành phía Nam lần thứ 19 do BQL KKT Dung Quất chủ trì.

Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành TƯ và lãnh đạo các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất của 30 tỉnh, thành phía Nam.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất khẳng định, các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất được hình thành và phát triển xuất phát từ chủ trương của Đảng và Chính phủ trong việc quy hoạch các vùng tập trung phát triển công nghiệp, vùng lãnh thổ kinh tế gắn với cơ chế chính sách đặc thù nhằm tạo đột phá trong phát triển công nghiệp, phát triển vùng phục vụ mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thời gian qua, các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất đã có đóng góp tích cực trong thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương và cả nước theo hướng tăng giá trị sản lượng công nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình phát triển cũng như quản lý vận hành các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất đã có những bất cập trong cơ chế, chính sách, tạo nên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý.

Hội nghị lần này là dịp để các nhà quản lý cùng ngồi lại với nhau, cùng bàn bạc để tìm những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từng bước đưa các khu công nghiệp, khu kinh tế ngày càng phát triển.

Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2013, các khu kinh tế, khu công nghiệp của cả nước đã thu hút được 208 dự án với trên 9 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và 30.328 tỷ đồng vốn đầu tư torng nước. Lũy kế đến hết tháng 8 các khu kinh tế, khu công nghiệp trong nước thu hút 4.754 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 69 tỷ USD, vốn đầu tư thực hiện đạt trên 35,9 tỷ USD, giải quyết trên 2 triệu lao động.



Tin, ảnh: M.Toàn


.