UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin- Truyền thông và Đài PT-TH Quảng Ngãi

09:08, 07/08/2013
.

(QNĐT)- Chiều 7/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện giữa nhiệm kỳ các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm, kế hoạch 5 tháng cuối năm 2013 của Sở Thông tin –Truyền thông và Đài PT –TH Quảng Ngãi.

Qua hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII, các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý Nhà nước, đẩy nhanh tiến trình cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Toàn tỉnh hiện có 17 đơn vị gồm các sở, ban, ngành và 13 huyện, thành phố ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp (còn gọi là Văn phòng điện tử) trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao hiệu quả xử lý, giải quyết công việc, giảm kinh phí và thời gian đi lại. Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi cùng 46 cổng thông tin thành phần của các sở, ngành, các huyện thành phố hoạt động có hiệu quả, cung cấp kịp thời các thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, làm cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân.

Hệ thống Phát thanh –Truyền hình của tỉnh và 14 Đài truyền thanh huyện, 18 trạm phát lại truyền hình của 6 huyện miền núi và huyện Đức Phổ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng và hiệu quả.

Phát biểu buổi làm việc, Phó Chủ chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận những nỗ lực của hai đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Đối với các kiến nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở xây dựng kế hoạch và làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đối với các vấn đề liên quan đến việc bố trí vốn thực hiện.

Về các kiến nghị của Đài PT-TH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích thống nhất với đề xuất về việc dừng dự án kênh truyền hình PTQ2 và dự án phủ sóng truyền hình PTQ qua vệ tinh bằng phương thức trạm thu phát lại, chuyển qua phương thức mới.
 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.