TP. Hồ Chí Minh - Quảng Ngãi tăng cường hợp tác kinh tế

04:08, 18/08/2013
.

Chiều 17.8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Theo báo cáo của hai địa phương, đến nay đã có 34 doanh nghiệp TP. HCM tham gia đầu tư tổng cộng 37 dự án tại tỉnh Quảng Ngãi, chủ yếu ở các ngành nghề như: Chế biến gỗ, sản xuất vật liệu xây dựng, lắp ráp công nghiệp, sản xuất hóa chất, nhựa, cao su kỹ thuật và nhiều ngành nghề khác. Trong đó, trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất có 13 doanh nghiệp TP đã đầu tư nhiều dự án với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Riêng tại Khu công nghiệp Sài Gòn - Dung Quất hiện có 6 doanh nghiệp đã đầu tư nhà máy sản xuất, chế biến sản phẩm công nghiệp với tổng mức đầu tư hơn 642 tỷ đồng.

 

Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM - tặng quà lưu niệm cho cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi
Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM - tặng quà lưu niệm cho cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Báo Người lao động.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng cho biết, đến nay kinh tế tỉnh Quảng Ngãi có nhiều lợi thế, đặc biệt từ khi Chính phủ đầu tư Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, phát triển cảng biển, hợp tác du lịch… Theo kế hoạch, ngày 13-9-2013 dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ 5 của Singapore sẽ được khởi công xây dựng tại tỉnh, tạo thêm cơ hội cho tỉnh Quảng Ngãi phát triển. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp TPHCM chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường đầu tư tại đây. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, khẳng định: TPHCM luôn cùng cả nước và vì cả nước để phát triển cũng như hỗ trợ các địa phương trong đó có tỉnh Quảng Ngãi phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần chăm lo cho người dân và cho sự phát triển chung của cả nước. Đồng chí Lê Thanh Hải đề nghị UBND hai địa phương tăng cường hợp tác để tạo mọi lợi thế của mỗi địa phương cho hợp tác về kinh tế, du lịch, đầu tư, thông qua các chương trình cụ thể, toàn diện, đạt hiệu quả cao nhất.



Theo VÂN ANH/Báo Sài gòn giải phóng


.