Công bố Quy hoạch chung Trung tâm huyện lỵ huyện Sơn Tịnh mới

09:08, 14/08/2013
.

(QNĐT)- Sáng 14/8, UBND huyện Sơn Tịnh phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức lễ công bố Quy hoạch chung Trung tâm huyện lỵ huyện Sơn Tịnh mới. Đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân xã Tịnh Hà đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm huyện lỵ huyện Sơn Tịnh mới có diện tích trên 896 ha, với tổng dân số từ 23.000 đến 25.000 người, bao gồm phần diện tích phía tây đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi của xã Tịnh Hà (522,89ha) và phần diện tích phía đông của xã Tịnh Sơn (373,76ha) huyện Sơn Tịnh. Phía đông giáp đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tây giáp phần còn lại của xã Tịnh Sơn và xã Tịnh Bình, nam giáp sông Trà Khúc và bắc giáp các xã Tịnh Thọ, Tịnh Bình.

 

Trung tâm huyện lỵ huyện Sơn Tịnh mới nằm ở khu vực xã Tịnh Hà và Tịnh Sơn
Trung tâm huyện lỵ huyện Sơn Tịnh mới nằm ở khu vực xã Tịnh Hà và Tịnh Sơn


Đây là thị trấn huyện lỵ mới của huyện Sơn Tịnh trong tương lai và là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mới của huyện Sơn Tịnh, được quy hoạch định hướng phát triển thành đô thị loại V.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh Quảng Ngãi, 9 xã phía đông và thị trấn huyện lỵ Sơn Tịnh hiện tại được sáp nhập vào phạm vi mở rộng của TP.Quảng Ngãi. 11 xã còn lại sẽ trực thuộc huyện Sơn Tịnh mới với diện tích tự nhiên khoảng 24.323 ha.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, cấp ủy và chính quyền địa phương phải quán triệt việc tổ chức thực hiện đúng chủ trương quy hoạch, không để xảy ra các trường hợp xây dựng, cơi nới trái phép trong vùng quy hoạch. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phải được triển khai đúng tiến độ, giải quyết quỹ đất và nhà ở phục vụ tái dịnh cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Chú trọng chăm lo đời sống kinh tế, tinh thần cho các hộ dân bị ảnh hưởng do quy hoạch…
 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.