Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa: Làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

03:08, 23/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.8, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn để nghe báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh 7 tháng đầu năm 2013, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm và giải quyết các kiến nghị của công ty. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn trong 7 tháng đầu năm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoạt động ổn định ở công suất tối ưu, giá dầu thô, giá sản phẩm tương đối ổn định nên kết quả sản xuất kinh doanh của công ty khá thuận lợi với các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

7 tháng đầu năm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 3,9 triệu tấn sản phẩm đạt 68% kế hoạch; tổng doanh thu 86.960 tỷ đồng, đạt 79% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước gần 15.300 tỷ đồng đạt 114% kế hoạch. Trong thời gian tới, Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn tiếp tục duy trì hoạt động an toàn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm 2013.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc đại điện lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh những ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương chuyển đổi Bệnh viên Dung Quất thành Trung tâm Y tế trực thuộc BRS để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, công nhân Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; xem xét, giảm giá tính thuế tài nguyên nước đối với nước biển làm mát từ 5.000 đồng/m3 xuống còn 1.000 đồng/m3.
 
Đối với giá thuê đất trụ sở công ty trong các năm 2013 và 2014, đề nghị áp dụng cho BSR không vượt quá 2 lần đơn giá đã thuê trong năm 2010; xem xét quyết định cho BSR/PV Building giữ lại 28 ha đất trước kia UBND tỉnh tạm giao quản lý; sớm chỉ đạo giải quyết  hoàn thành công tác xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  đối với các hạng mục còn lại của BSR; đảm bảo ANTT, an toàn tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và có những giải pháp cụ thể đảm bảo ngăn ngừa và chữa cháy hiệu quả...

Trước những đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn, tại buổi làm việc lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã cùng nhau trao đổi và tìm ra hướng giải quyết phù hợp,

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã biểu dương những kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn đạt được trong 7 tháng qua. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa nhấn mạnh, trong thời điểm kinh tế khó khăn nhưng công ty đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng chung của tỉnh nhà. Cùng với việc ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh cho người lao động, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và có những dự báo để chủ động hoạt động an toàn, hiệu quả, phấn đấu vượt và hoàn thành kế hoạch Công ty đề ra. Đồng thời, Công ty cũng cần tổ chức các phong trào thi đua trong Công ty để tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, công, nhân viên Công ty góp phần tạo động lực để Công ty đạt được những mục tiêu cao nhất.
 
 
Chủ tịch UBND tinh Cao Khoa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn
Chủ tịch UBND tinh Cao Khoa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn.


Đối với những ý kiến, kiến nghị của Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp, khẩn trương giải quyết trong thời gian sớm nhất, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoạt động an toàn và hiệu quả.

Nhân buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể công ty, ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn trong những tháng đầu năm 2013.



Tin, ảnh: N.Đức


.