Tuổi trẻ Quảng Ngãi thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

09:07, 27/07/2013
.

(QNĐT)- Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7. Hơn 800 ĐVTN, bà con nhân dân và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN
Sau không khí tôn nghiêm, trang trọng của phút mặc niệm, dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo cùng ĐVTN và bà con nhân dân đến từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ kính cẩn dâng hương, hoa và thắp những ngọn nến để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 
Trong buổi lễ thắp nến tri ân, chương trình giao lưu nghệ thuật với những ca khúc ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh Bộ đội cụ Hồ hy sinh vì độc lập dân tộc, ấm no hạnh phúc của dân tộc được tái hiện lại đã làm cho buổi lễ thật sự xúc động.    

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn cùng các ĐVTN kính cẩn dâng hương, hoa và thắp nến trên những phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn cùng các ĐVTN kính cẩn dâng hương, hoa và thắp nến trên phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ

 

Phát biểu tại buổi lễ, chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn hứa trước vong linh của các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ, tuổi trẻ Quảng Ngãi hôm nay nguyện khắc cốt ghi tâm công lao vĩ đại và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước. Nguyện đem hết sức lực và trí tuệ của mình để lao động, học tập trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tô thắm những trang sử hào hùng của lớp lớp cha anh đã viết nên bằng chính máu của mình. Nơi chín suối, các anh, các chị hãy mỉm cười và tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay đang xung phong tiến lên trên một mặt trận mới, xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

 
Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã trao tặng hơn 80 suất quà (500 nghìn đồng/suất), cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa; Trung ương Đoàn trao tặng 2 bộ máy vi tính cho Đoàn xã Tịnh Ấn Tây (Sơn Tịnh) và Huyện ủy Tư Nghĩa. 
 
Ông Võ Phiên- Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnhtrao quà cho các gia đình chính sách
Ông Võ Phiên- Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnhtrao quà cho các gia đình chính sách
. Hình ảnh Bộ đội cụ Hồ hy sinh vì độc lập dân tộc, ấm no hạnh phúc của dân tộc được tái hiện lại đã làm cho buổi lễ thật sự xúc động
. Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
 
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.