Trung Quốc cấp giấy cư trú ở cái gọi là “Tam Sa” là phi pháp

02:07, 19/07/2013
.

Ngày 18/7, trả lời câu hỏi tại sao Việt Nam chưa sử dụng đường dây nóng về nghề cá để giải quyết vụ 2 tàu cá của Việt Nam bị tàu Trung Quốc truy đuổi ở Hoàng Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết: "Hiện các cơ quan liên quan hai nước đang tiếp tục triển khai Thỏa thuận thiết lập đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển.

 

Chúng tôi hy vọng khi đường dây nóng đi vào hoạt động, hai bên sẽ có thể nhanh chóng, kịp thời trao đổi thông tin và biện pháp xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất liên quan đến nghề cá".

Về đề nghị xin cho biết bình luận về việc mới đây phía Trung Quốc tổ chức cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người Trung Quốc ở cái gọi là “Thành phố Tam Sa”, ông Lương Thanh Nghị khẳng định lập trường của Việt Nam về cái gọi là “Thành phố Tam Sa” đã được nói rõ nhiều lần. Hành động trên của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và hoàn toàn vô giá trị./.



PV/VOV online


.