Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm việc với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

09:07, 02/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 2/7, đồng chí Võ Văn Thưởng , Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam về công tác thông tin, đối ngoại, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ngãi, trong những năm qua, tình hình hoạt động của liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, công tác thông tin đối ngoại, công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được triển khai thực hiện đúng quy định, đồng bộ và toàn diện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Quảng Ngãi hiện có 3 hội hữu nghị song phương được thành lập và đi vào hoạt động. Trong thời gian qua, các hội hữu nghị đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh. Các hội đã tổ chức thực hiện đúng các quy định quản lý nhà nước về tổ chức, hoạt động và quản lý hội. Tuy nhiên, hoạt động của các hội chưa đi vào chiều sâu và chưa duy trì sinh hoạt đều đặn.

Từ năm 2006 đến nay, Quảng Ngãi đã ký thỏa thuận hợp tác, ghi nhớ và thiết lập quan hệ với  hơn 30 tổ chức phi chính phủ nước ngoài với mức kinh phí vận động hàng năm trung bình 70 – 80 tỷ đồng. Hiện nay có 15 tổ chức đang triển khai 17 chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Đàn - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn, Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh đổi mới và hội nhập của đất nước, việc thành lập liên hiệp các tổ chức hữu nghị là rất cần thiết nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân. Vì thế, mong muốn tỉnh chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để thành lập liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, tỉnh thống nhất chủ trương, ủng hộ và sẽ khẩn trương chỉ đạo việc thành lập liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ngãi vào cuối năm 2013. Tỉnh cũng đề nghị liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hỗ trợ về nghiệp vụ và kinh nghiệm để tổ chức này của tỉnh được thành lập và hoạt động hiệu quả.

 

Tin, ảnh: M.Toàn


 

 


.