Tàu Hòa Bình ghé thăm Đà Nẵng

09:07, 25/07/2013
.

Quang cảnh buổi tọa đảm "Vì một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học” . Ảnh: VGP/Lưu Hương
Quang cảnh buổi tọa đảm "Vì một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học” . Ảnh: VGP/Lưu Hương

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, buổi tọa đàm “Vì một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học” được tổ chức tối 24/7, trong chuỗi hoạt động của Tàu Hòa Bình (Nhật Bản) tại TP. Đà Nẵng.

Buổi tọa đàm tập trung vào 3 nội dung: những hậu quả của  chiến tranh vũ khí hạt nhân, vũ khí hóa học và tầm quan trọng của hòa bình trong thế giới ngày nay; những chia sẻ của nạn nhân chất độc da cam và nạn nhân bom nguyên tử; kêu gọi ý thức trách nhiệm của thanh niên Việt Nam chung tay cùng nhân dân thế giới đấu tranh vì một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học; tổ chức các hoạt động nhằm xoa dịu hậu quả chiến tranh.

Đặc biệt tại buổi tọa đàm, các đại biểu còn được lắng nghe những chia sẻ về nỗi đau của các nạn nhân sống sót sau thảm họa bom nguyên tử xảy ra ở Hiroshima và Nagasaki vào năm 1945 ở Nhật Bản.

Tàu Hòa Bình là một tổ chức phi chính phủ quốc tế của Nhật Bản, bắt đầu hoạt động từ năm 1983 với mục đích thúc đẩy công cuộc bảo vệ hòa bình thông qua việc tổ chức những cuộc hành trình vì hòa bình. Đây là lần thứ 35 Tàu Hòa Bình cập cảng Đà Nẵng trong hành trình lần thứ 80 vòng quanh thế giới.

Ghé thăm TP. Đà Nẵng lần này, Tàu Hòa Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực như: giao lưu với các nạn nhân chất độc màu da cam, các nhà hoạt động xã hội và thanh niên Thành phố; tăng cường nhận thức chia sẻ trong thanh niên đối với nạn nhân chiến tranh; góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam, Nhật Bản.

 

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)
 


.