Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền tránh bão số 3

09:07, 01/07/2013
.

(QNĐT)- Trước tình hình bão số 3 đang tiến vào Biển Đông, Quảng Ngãi đang kêu gọi 1.009 tàu thuyền cùng 8.700 lao động của tỉnh đang hoạt động trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn.

TIN LIÊN QUAN


Tính đến 18 giờ chiều 1/7, tỉnh Quảng Ngãi có hàng nghìn lao động đang hoạt động trên biển. Đặc biệt, có 10 tàu/156 lao động ở vùng biển Hoàng Sa và 330 tàu/2.340 lao động ở vùng biển phía Bắc đang có nguy cơ nằm trên đường bão số 3 đi qua. Hiện công tác kêu gọi tàu thuyền tránh bão đang được Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cùng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp thực hiện khẩn trương.

 

Trên 1.000 tàu thuyền Quảng Ngãi được cảnh báo về bão số 3 để tìm nơi trú ẩn an toàn
Trên 1.000 tàu thuyền Quảng Ngãi được cảnh báo về bão số 3 để tìm nơi trú ẩn an toàn


Các đồn Biên phòng được chỉ đạo thường xuyên liên lạc với các tàu thuyền ngư dân qua máy Icom nhằm thông báo hướng di chuyển của bão số 3 để chủ động phòng, tránh. Đặc biệt, sẽ giữ liên lạc liên tục với các tàu thuyền nằm trong vùng ảnh hưởng của bão để kịp thời ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ sáng sớm 2/7, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Ở các tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng có mưa rào và dông.

 

 
Tin, ảnh: PV
 

.