Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn cựu tù chính trị Quảng Ngãi

03:07, 23/07/2013
.

Sáng 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn cựu tù chính trị tỉnh Quảng Ngãi đang thăm Thủ đô Hà Nội.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn cựu tù chính trị Quảng Ngãi đang thăm Thủ đô Hà Nội, sáng 23/7. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn cựu tù chính trị Quảng Ngãi đang thăm Thủ đô Hà Nội, sáng 23/7. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Các thành viên trong Đoàn đại diện cho gần 10.000 cựu tù chính trị của Quảng Ngãi, những nhân chứng sống cho cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, đã cống hiến hy sinh tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Đến nay, hầu hết các bác tuổi đã cao, sức yếu nhưng luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe ý kiến phát biểu tâm huyết của các thành viên trong Đoàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm lớn đến những người tham gia kháng chiến, hoạt động cách mạng, nhất là các cựu tù chính trị yêu nước.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách đãi ngộ đối với những người hoạt động cách mạng, nhằm bù đắp phần nào những hy sinh của các bác cho đất nước cũng như giúp đỡ các gia đình người có công vượt qua những khó khăn về vật chất, nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng mong muốn các cựu tù chính trị phát huy truyền thống, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, tiếp tục là những tấm gương sáng, những hạt nhân trong xây dựng khối đại đoàn kết ở cơ sở, nhất là có nhiều hoạt động thiết thực giáo dục thế hệ trẻ.

Về những kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách, Phó Thủ tướng cho biết sẽ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét cụ thể, đúng đối tượng với những bác vẫn chưa được hưởng chế độ, nhằm chăm lo tốt nhất cho những người có công với đất nước.
 

Theo Lê Sơn (Chinhphu.vn)

 


.