Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:
Phải thực hiện nghiêm túc việc đẩy mạnh cải cách hành chính

03:07, 26/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 26/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

TIN LIÊN QUAN


 Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, trong 6 tháng đầu năm 2013, các bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hóa 115 thủ tục hành chính, nâng tổng số thủ tục hành chính được đơn giản hóa lên 3.396/4.751 thủ tục hành chính được Chính phủ phê duyệt tại 25 nghị quyết phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi


Nhiều địa phương tăng cường đầu tư trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bố trí cán bộ, công chức để thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa hiện đại.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý nhà nước của các bộ, ngành, địa phương được tăng cường, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.

Công tác cải cách chế độ công vụ, công chức đang được đẩy mạnh ở  các cơ quan hành chính nhà nước. Tính đến nay, các bộ, ngành, địa phương đã thành lập xong ban chỉ đạo đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức. Nhiều tỉnh, thành có sự đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức.

Tại Quảng Ngãi, công tác cải cách thủ tục hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh đã ban hành và công bố công khai 14 bộ thủ tục hành chính. Các cơ quan nhìn chung thực hiện tốt việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại nơi làm việc và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 đơn vị thực hiện cơ chế một cửa hiện đại, đó là Tp.Quảng Ngãi và Sơn Hà. Việc thực hiện cơ chế một cửa hiện đại đã góp phần giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu của tổ chức và cá nhân.

Các cơ quan, địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính. UBND tỉnh cũng đã ban hành quy định một số giải pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức thời gian qua, đồng thời thẳng thắn phê bình một số bộ, ngành, địa phương chưa thật sự quan tâm đến công tác có nghĩa quan trọng này. Thủ tục hành chính ở một số bộ, ngành còn rườm rà, gây khó khăn cho địa phương trong giải quyết công việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới phải nghiêm túc thực hiện việc đẩy mạnh cải cách hành chính, xem đây là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Phải tập trung triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa hiện đại. Nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức…


Tin, ảnh: P.Lý
 


.