Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích làm việc tại Hàn Quốc

02:07, 21/07/2013
.

(QNĐT)- Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc từ ngày 13 đến ngày 20/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi – Lê Quang Thích đã làm việc với Bệnh viện đại học Chung Ang và Trường Đại học Chung Ang về việc trao đổi, hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực y tế, giáo dục cho tỉnh Quảng Ngãi và thăm trụ sở chính của Tập đoàn  Doosan.

Tại Bệnh viện Đại học Chung Ang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đi thăm một số trung tâm xét nghiệm và điều trị bệnh. Bệnh viện Đại học Chung Ang thuộc Tập đoàn Doosan, là một trong những bệnh viện đứng đầu Hàn Quốc và thế giới về y khoa, với nhiều trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại. Bệnh viện có khoảng 900 giường bệnh, với 2.500 nhân viên. Có 9 bệnh viện và Trung tâm y tế ở Việt Nam liên kết trao đổi nghiệp vụ với Trung tâm xét nghiệm của Bbệnh viện đại học Chung Ang.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích thăm thư viện của đại học Chung Ang. Ảnh Đăng Lâm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích thăm thư viện của đại học Chung Ang. Ảnh Đăng Lâm


Từ năm 2009 đến nay, Doosan Vina đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Chung Ang, tổ chức 5 đợt khám và điều trị cho tổng cộng cho gần 12.000 người dân hai huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) và Núi Thành (Quảng Nam); phẫu thuật chỉnh hình cho gần 60 trẻ em sứt môi hở hàm ếch, 19 bệnh nhân đục thủy tinh thể và 2 trẻ em bị tim bẫm sinh trong đợt này, với tổng chi phí cho hoạt động từ thiện trên 40 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích mong muốn, Doosan và Bệnh viện đại học Chung Ang tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi về công tác đào tạo đội ngũ y, bác sỹ, hỗ trợ trang thiết bị cho bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và duy trì chương trình từ thiện cho người nghèo Quảng Ngãi.

Ông Kim Seong Deok, giám đốc Bệnh viện đại học Chung Ang cam kết, sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác, hỗ trợ về y tế cho tỉnh Quảng Ngãi, duy trì việc khám chữa bệnh cho người nghèo và sẽ hỗ trợ cho công tác y tế ở Quảng Ngãi từ nay đến năm 2015 là 5 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến thăm Trường đại Chung Ang. Trường Đại học này được thành lập từ năm 1918, với nhiều ngành nghề đào tạo, đặc biệt là trường đầu tiên đào tạo ngành y cho Hàn Quốc. Trường hiện có hơn 30.000 sinh viên ở nhiều nước trên thế giới đang theo học, trong đó có 5.000 sinh viên hệ sau đại học. Trường đã trao đổi sinh viên với hơn 70 trường Đại học của 20 quốc gia khác nhau, trong đó có Đại ngoại ngữ Hà Nội và đại học Đà Nẵng. Tại cuộc làm việc, Giáo sư Lee Yong Goo, Hiệu trưởng Trường đại học Chung Ang đã nhận lời mời của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích sẽ sang thăm tỉnh Quảng Ngãi để tìm hiểu và thực hiện nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ các trường đại học ở tỉnh Quảng Ngãi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.


Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm trụ sở chính của Tập đoàn Doosan tại thành phố Changwon, Hàn Quốc. Tập đoàn Doosan là một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc. Tại trụ sở chính của tập đoàn Doosan, có các nhà máy chuyên sản xuất máy khử nước biển thành nước ngọt, nhà máy điện nguyên tử, sản xuất lò hơi và tua bin cho máy phát điện.

Tập đoàn Doosan đang hướng đến việc đào tạo và chuyển giao cho công ty Doosan Vina đóng tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) trở thành nơi sản xuất chính những thiết bị công nghiệp nặng hàng đầu của thế giới.

Làm việc với Tập đoàn Doosan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích mong muốn tập đoàn Doosan tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 cho Doosan Vina mở rộng dây chuyền sản xuất tại KKT tế Dung Quất. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Doosan Vina hoạt động hiệu quả như đã cam kết.


                                        Hoàng Thuyên


 


.