Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp 27/7

03:07, 26/07/2013
.

(QNĐT)- Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2013), sáng 26/7, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại các địa phương. Mỗi suất quà gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt.
 
TIN LIÊN QUAN
 
* Đoàn của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu ở TP. Quảng Ngãi. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND TP. Quảng Ngãi.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ VNAH Hồ Thị Di, là thương binh, có chồng và con là liệt sĩ, hiện ở phường Trần Phú; thăm thương binh Nguyễn Một ở phường Nghĩa Lộ; thăm gia đình thương binh Nguyễn Minh Hoàn có 2 con là liệt sỹ hiện ở phường Nghĩa Chánh.
 
 
Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách huyện Sơn Tịnh
Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách.
 
Đến thăm các gia đình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những công lao to lớn mà các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.
 
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy hứa sẽ tiếp tục tục chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, thể hiện truyền thống đạo lý  "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

*Sáng cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Đinh Thị Loan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.

Đoàn đã đến thăm gia đình bà Võ Thị Trà (mẹ liệt sĩ) ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn), Nguyễn Thị Hoa (thân nhân liệt sĩ) ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn), Nguyễn Thị Lý (vợ liệt sĩ) ở xã Bình Chánh, Đặng Thị Thân (thân nhân liệt sĩ) ở xã Tịnh Châu (Sơn Tịnh) và hai Mẹ VNAH là Mẹ Nguyễn Thị Cật và Trần Thị Tuyết ở xã Tịnh Thiện (Sơn Tịnh).

 

Thăm hỏi Bà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cật tại xã Tịnh Thiện, Sơn Tịnh
Đồng chí Đinh Thị Loan thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cật tại xã Tịnh Thiện, Sơn Tịnh


Tại mỗi gia đình đến thăm thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã ân cần thăm hỏi, tri ân những cống hiến của các gia đình cách mạng, các Mẹ VNAH; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng và phát triển kinh tế, giáo dục con cháu giữ vững và phát huy truyền thống cha ông cũng như chăm lo xây dựng, phát triển kinh tế để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Trao quà cho gia đình Nguyễn Thị Lý- vợ liệt sĩ tại xã Bình Chánh, Bình Sơn
Trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý- vợ liệt sĩ tại xã Bình Chánh, Bình Sơn


Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Bình Sơn đã đi thăm và trao tặng hơn 100 suất quà (600 đồng/suất)  cho các gia đình chính sách tiêu biểu; huyện Sơn Tịnh trao tặng 350 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300 - 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH...

* Cũng trong sáng 26/7, đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH ở 2 huyện Ba Tơ và Đức Phổ.

Tại huyện Ba Tơ, đoàn đã đến thăm gia đình bà Phạm Thị Nú- xã Ba Thành là tuất liệt sĩ nuôi dưỡng và ông Phạm Văn Đồng- xã Ba Dinh là bệnh binh 61%. Đoàn cũng đến thăm Mẹ VNAH Phan Thị Pha ngụ ở xã Phổ Vinh và 2 gia đình có công khác ở xã Phổ Thạnh, Đức Phổ.

 

Trao quà cho gia đình ông Phạm Văn Đông ngụ tại xã Ba Dinh, Ba Tơ là bệnh binh 61%
Trao quà cho gia đình ông Phạm Văn Đông ngụ tại xã Ba Dinh, Ba Tơ là bệnh binh 61%


Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của những đối tượng chính sách. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các thương binh, gia đình liệt sỹ, các Bà Mẹ VNAH đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

 

Thăm hỏi sức khỏe Mẹ VNAH Phan Thị Pha ngụ tại xã Phổ Vinh, Đức Phổ
Thăm hỏi sức khỏe Mẹ VNAH Phan Thị Pha ngụ tại xã Phổ Vinh, Đức Phổ


Qua đó, mong muốn các gia đình tiếp tục huy truyền thống, nỗ lực khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, xây dựng mối đoàn kết toàn dân để thực hiện công cuộc phát triển quê hương, đất nước trong tình hình mới.

Cũng trong sáng 26/7, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh cũng đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình người có công cách mạng tiêu biểu tại huyện Lý Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Minh Long, Mộ Đức, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng và Tây Trà.

 

Tin, ảnh: A.Kiều- N.Đức- T.Phương


.