Lãnh đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh thăm làm việc tại huyện đảo Lý Sơn

04:07, 29/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 29/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu đã về thăm và tặng quà cho nhân dân huyện Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Cùng đi có các đồng chí: Lê Hoàng Quân - UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Trần Thế Ngọc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, UVTƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Lê Quang Thích – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

BTV thành ủy Tp. HCM tặng Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi 2 tỷ đồng.
Lãnh đạo Thành ủy TP. HCM tặng Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi số tiền 2 tỷ đồng.

Đến thăm Nghiệp đoàn nghề cá huyện Lý Sơn, đoàn công tác đã được lãnh đạo huyện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, cũng như đánh bắt thủy sản của ngư dân trên huyện đảo.

Huyện Lý Sơn hiện có 427 tàu thuyền, tổng công suất 47.245 CV, trong đó có trên 150 tàu đánh bắt xa bờ, khai thác chủ yếu trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Giá trị sản xuất thủy sản của huyện trong năm 2012 đạt 241 tỷ đồng, riêng trong 6 tháng đầu năm 2013 đạt trên 153 tỷ đồng. Huyện đã thành lập được 2 nghiệp đoàn nghề cá (An Vĩnh và An Hải) với gần 1.000 đoàn viên. Từ khi thành lập đến nay, các đoàn viên trong nghiệp đoàn đã đoàn kết, giúp đỡ nhau trên biển, nhất là khi tàu bị hoạn nạn.

Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Lê Thanh Hải- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã bày tỏ niềm vui vì lần đầu tiên đến huyện đảo, một địa phương nổi danh với đội hùng binh Hoàng Sa, Trường Sa năm xưa.
 
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cho rằng, những ngư dân Lý Sơn không chỉ ra biển mưu sinh vì cuộc sống gia đình mà là sự hiện diện của họ hàng ngày, hàng giờ trên biển đã góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển.

 

Thăm cán bộ, chiển sĩ Trạm ra da 550
Đồng chí Lê Thanh Hải và đoàn công tác của Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm rada 550

Bí thư Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Nhân dân TP Hồ Chí Minh nói riêng, nhân dân cả nước nói chung luôn  hướng về biển, đảo, hướng về Lý Sơn thân yêu và tin tưởng rằng, trong thời gian đến, Đảng bộ chính quyền, nhân dân trên huyện đảo tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, đoàn kết để cùng nhau xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thanh Hải đã trao cho Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi 2 tỷ đồng để mua sắm máy dò cá cho các Nghiệp đoàn Nghề cá trong tỉnh.
 
Sau khi nói chuyện với Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn, Đoàn công tác đã đến thăm Trạm rada 550 tại huyện đảo. Nói chuyện với các chiến sĩ của trạm rada, đồng chí Lê Thanh Hải đã biểu dương những nỗ lực của  cán bộ chiến sĩ nơi đây. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ trạm rada là hết sức nặng nề, không chỉ làm nhiệm vụ canh gác bầu trời, vùng biển của đất nước, bảo vệ sự bình yên của nhân dân, mà còn làm vai trò phát hiện và ứng báo kịp thời tàu thuyền bị nạn trên biển… Vì vậy cán bộ, chiến sĩ của trạm cần phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Sau khi thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm rada 550, đoàn công tác đã đi thăm Bảo tàng Lý Sơn và di tích chùa Hang.

 

Thăm bảo tàng Lý Sơn.
Đoàn công tác thăm Bảo tàng Lý Sơn.



Tin, ảnh: M.Toàn


.