Hội chợ Nông nghiệp và làng nghề miền Trung- Tây Nguyên bán hàng Trung Quốc

07:07, 06/07/2013
.

(QNĐT)- Hội chợ Triển lãm nông nghiệp và làng nghề khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2013 được khai mạc vào chiều 5/7 tại TP. Quảng Ngãi thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.

TIN LIÊN QUAN


Đây là Hội chợ chuyên ngành nông nghiệp, làng nghề với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ngãi. Hội chợ có hơn 270 gian hàng, trưng bày hơn 1.000 sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên.
 
Không cần nói thì nhiều người vẫn biết Hội chợ là cơ hội để trưng bày, giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa có uy tín của nông dân trong khu vực nói riêng và hàng Việt Nam nói chung. Tuy nhiên một số bạn đọc phản ảnh hội chợ có tên mang ý nghĩa người Việt, hàng Việt nhưng lại bán hàng ngoại.
 
 
Đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc bày bán ở Hội chợ hàng Việt.
Đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc bày bán ở Hội chợ.

 

Hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản như: hạt giống rau, giống thủy sản, gạo, giống cây trồng, vật tư nông nghiệp...

Bên cạnh đó, Hội chợ còn có nhiều gian hàng phục vụ các mặt hàng thiết yếu như quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng và cả gian hàng bán đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên trong gian hàng đó chủ yếu là đồ chơi được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Lật các sản phẩm lên nhìn nhãn mác, xem thông tin sản phẩm thì hầu như tất các sản phẩm đều có chữ “Made in China”. Dẫu biết rằng thị trường đồ chơi hiện hàng Trung Quốc chiếm đa số, nhưng khi đưa hàng ngoại vào bán đã làm mất ý nghĩa của hội chợ hàng Việt.



Tin, ảnh: Chấn Phong

 


.