Đoàn kiểm tra của Đảng ủy Công an Trung ương làm việc tại Quảng Ngãi

08:07, 25/07/2013
.

(QNĐT)- Chiều 25/7, Đoàn kiểm tra của Đảng ủy Công an Trung ương do đồng chí Hà Thị Liên- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, khóa XI về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông".

TIN LIÊN QUAN


Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy,  các thành viên Ban An toàn giao thông, các ngành, đơn vị liên quan.

Thời gian qua, việc triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị 18 đã được các cấp ủy đảng và các sở, ngành địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc. Kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Chị thị số 18 và đã đạt nhiều kết quả bước đầu.

Các sở, ngành, địa phương đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Một số sở, ngành đã đề cao vai trò và gắn trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đối với công tác đảm bảo TTATGT. Các ngành Công an, Giao thông vận tải, Mặt trận và các tổ chức hội, đoàn thể trong tỉnh đã chủ động chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT theo tinh thần Chỉ thị 18.
 
Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực quản lý nhà nước về TTATGT như: Quản lý phương tiện, quản lý hoạt động vận tải, tăng cường công tác tổ chức giao thông, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý lái xe, thực hiện các giải pháp thiết lập trật tự, kỷ cương về TTATGT.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc


Với những nỗ lực này, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã từng bước đi vào ổn định. Trong 6 tháng đầu năm 2013, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Từ ngày 1/1- 30/6/2013 toàn tỉnh đã xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông, làm 78 người chết, bị thương 40 người. So với cùng kỳ năm 2012, giảm 15 vụ tai nạn, 2 người chết và 38 người bị thương.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo an toàn giao thông, tỉnh Quảng Ngãi đề xuất, kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương ưu tiên nguồn lực, bố trí vốn để đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, theo quy hoạch; đồng thời bố trí đủ nguồn kinh phí cho công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, nâng cấp, cải tạo, nhất là các điểm đen; tiếp tục đầu tư nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án tăng cường biên chế, phương tiện, trang bị cho thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị Chính phủ có cơ chế, chế độ, chính sách phù hợp cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; sớm ban hành văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT...

 

Đồng chí Hà Thị Liên
Đồng chí Hà Thị Liên- Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc


Đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW tại tỉnh Quảng Ngãi, bà Hà Thị Liên- Trưởng đoàn kiểm tra, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực đồng bộ của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong thời gian qua để giảm được 3 tiêu chí về tai nạn giao thông so với cùng kì năm 2012.

Đồng thời, để thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, bà Hà Thị Liên đề nghị, địa phương tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, có chủ trương, giám sát cụ thể và tăng cường kiểm tra trong công tác đảm bảo TTATGT, thực hiện tốt Năm ATGT 2013; chú ý quản lý tốt hành lang ATGT; tăng cường trách nhiệm của văn phòng Ban ATGT. Cùng với đó, từng ngành, theo chức năng và nhiệm vụ của mình phải thể chế hóa và tích cực tham gia đảm bảo TTATGT...



Tin, ảnh: N.Đức
 


.