Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải được bầu vào BCH Tổng LĐLĐVN

02:07, 30/07/2013
.

(QNĐT)- Bà Ngô Thị Kim Ngọc- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Nguyễn Quốc Chinh- Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn vừa được bầu làm Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI. Đây không chỉ là tin vui đối với nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn mà của ngư dân Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà cho ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà cho ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn nhân chuyến thăm huyện đảo vào tháng 4/2013.

Cũng theo bà Ngô Thị Kim Ngọc thì, đây là đầu tiên trong BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam có sự tham gia của Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá. Việc nghiệp đoàn nghề cá tham gia vào BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ giúp ngư dân có tiếng nói đại diện trong tổ chức công đoàn, trở thành điểm tựa vững chắc để ngư dân bám biển, vươn khơi; đồng thời đóng góp tiếng nói vào Nghiệp đoàn nghề cá quốc tế.
 
Nghiệp đoàn nghề cá được Tổng LĐLĐ Việt Nam xây dựng thí điểm tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với mục đích tập hợp đoàn kết, hỗ trợ ngư dân khi họ gặp khó khăn trong quá trình khai thác thủy sản trên biển, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ khi được thành lập đến nay, các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh đã phát huy được hiệu quả trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ngư dân khi vươn khơi bám biển. Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập được 7 nghiệp đoàn nghề cá, với tổng số đoàn viên trên 2.000 người. Tại Lý Sơn đã có 2 nghiệp đoàn nghề cá được thành lập là Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải với tổng số đoàn viên trên 1.000 người.

 

Tin, ảnh: M.Toàn


.