Quảng Ngãi: Tôn vinh các tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu

02:06, 24/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 24/6, tại Nhà văn hóa Lao động, Cục thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế, pháp luật thuế năm 2012; triển khai một số chính sách thuế mới năm 2013 và khai mạc “Tuần lễ lắng nghe ý kiến của người nộp thuế”.

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Quang Vịnh- Cục trưởng Cục thuế Quảng Ngãi biểu dương những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đối với ngân sách Nhà nước trong thời gian qua. Đồng thời kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp ra sức thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần đắc lực trong phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của tỉnh nhà.
 
Lãnh đạo Cục thuế hứa sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để các tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt kế hoạch nộp thuế năm 2013. Bên cạnh đó, ngành sẽ triển khai các giải pháp về thuế nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác nộp thuế năm 2013.
Lãnh đạo Cục thuế tỉnh tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt chính sách thuế.



Tại hội nghị, có 48 tổ chức, cá nhân trong tỉnh chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2012 được tôn vinh, khen thưởng. Trong đó, 5 đơn vị được tặng bằng khen của Bộ Tài chính, 8 đơn vị được tặng bằng khen của UBND tỉnh, 7 tập thể và 1 cá nhân được tặng giấy khen của Tổng cục Thuế, 19 tập thể và 8 cá nhân, đơn vị được tặng giấy khen của Cục Thuế Quảng Ngãi.

Dịp này, Cục thuế cũng triển khai một số chính sách thuế mới năm 2013 và khai mạc “Tuần lễ lắng nghe ý kiến của người nộp thuế”.

“Tuần lễ lắng nghe ý kiến của người nộp thuế” kéo dài từ ngày 24-28/6 xuyên suốt và rộng khắp từ cơ quan Cục thuế đến Chi cục các huyện, thành phố, nhằm giải quyết các vướng mắc về chính sách thuế giữa cơ quan thuế và doanh nghiệp.

Cơ quan thuế sẽ giải đáp chi tiết, đầy đủ, giúp mọi người thực thi tốt pháp luật thuế. Qua đó, lãnh đạo ngành thuế sẽ có biện pháp chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời cán bộ, công chức để phục vụ ngày càng tốt hơn.

Liên tục trong tuần lễ này, tại trụ sở Cục thuế và các Chi cục trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức hoạt động theo các chuyên đề thiết thực như về kê khai, hoàn thuế, quyết toán thuế, chính sách gia hạn, giảm thuế theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ; tình hình lập và sử dụng hóa đơn chứng từ để tránh rủi ro thiệt hại cho doanh nghiệp và một số chính sách thuế mới ban hành.



Tin, ảnh: Ái Kiều

 

 


.