Quảng Ngãi: Tiếp nhận 3.648 đơn vị máu trong 6 tháng đầu năm 2013

09:06, 14/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 14/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu năm 2013. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự buổi lễ.

TIN LIÊN QUAN

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Kết quả, Ban vận động đã tiếp nhận 3.648 đơn vị máu của trên 4.135 người hiến máu tình nguyện, đạt 130% chỉ tiêu. Số máu này đã đáp ứng được 96% nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân, góp phần đem lại hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình bệnh nhân.

Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã tổ chức, tham gia hưởng ứng các sự kiện hiến máu tình nguyện của ban vận động hiến máu tình nguyện quốc gia như Lễ hội Xuân hồng, ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4... Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục tuyên truyền, tổ chức tiếp nhận và phấn đấu đạt được trên 2.300 đơn vị máu.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu cứu người
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo.


Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tỏ lòng biết ơn đến toàn thể những người hiến máu tình nguyện, cứu giúp ngời bệnh trong thời gian qua. Đây là nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng nhằm tiếp tục giúp đỡ những bệnh nhân thiếu máu trong quá trình điều trị.

Dịp này, UBND tỉnh trao 4 bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, Ban chỉ đạo tặng giấy khen cho 8 gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hiến máu cấp cứu bệnh nhân.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.