Đầu tư 2 tỷ USD cho dự án nhiệt điện tại Dung Quất

12:06, 02/06/2013
.

(QNĐT)- Ngày 31/5/2013, tại Singapore đã diễn ra Lễ trao giấy phép cho dự án Nhà máy nhiệt điện Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD cho tập đoàn Sembcorp Utilities Pte Ltd của Singapore.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã cùng chứng kiến lễ trao giấy phép này ngay sau khi có cuộc hội đàm bên lề Đối thoại Shangri La lần thứ 12 tại Singapore.
 
Đây là dự án nhiệt điện chạy than có công suất 1.200 MW và là dự án thứ hai được Sembcorp đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhà máy này sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp phía Đông, khu kinh tế Dung Quất trên diện tích khoảng 85 ha. Khu vực bãi thải tro xỉ sẽ được bố trí tại phía Nam đường Trì Bình - cảng Dung Quất với quy mô khoảng 55 ha.

Nguồn nước cho nhà máy được cấp nước từ sông Trà Bồng và đường dây truyền tải điện được đấu nối vào đường dây 220 kV Dốc Sỏi - cảng Dung Quất 1.
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã đồng ý bổ sung dự án Nhà máy nhiệt điện Dung Quất, có công suất 1.200 MW vào Quy hoạch điện VII, dự kiến đưa vào vận hành sau năm 2020.

 

 Công nhân làm việc tại KCN VSIP I vào ca. Ảnh: QUỐC CHIẾN
Công nhân làm việc tại KCN VSIP I vào ca. Ảnh:Báo Bình Dương

 

Trước đó, tháng 4/2012, tỉnh Quảng Ngãi đã trao giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Quảng Ngãi (VSIP Quảng Ngãi), cũng do Sembcorp làm chủ đầu tư, với diện tích 1.120 ha, gồm 600 ha đất công nghiệp và 520 ha đất dịch vụ-đô thị. Và mới đây nhất UBND tỉnh đã có văn bản thống nhất Kế hoạch hỗ trợ Dự án Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi do Tổ công tác Hỗ trợ dự án VSIP đề xuất.

 
Theo đó, dự kiến thời gian hoàn thành công tác bồi thường, GPMB giai đoạn 1A (168ha) trong quý II/2013; trong tháng 4/2013, sẽ tổ chức thi công dự án KCN VSIP Quảng Ngãi và đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 9/2013, chuẩn bị các điều kiện, thủ tục cho lễ động thổ, khởi công dự án…
 
Được biết vào ngày 5/6/2013 tại Khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp VSIP sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư “Quảng Ngãi – Cơ hội mới về đầu tư”. Mục đích Hội thảo là để lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu đến quý khách về môi trường đầu tư và những thuận lợi khi đầu tư tại Quảng Ngãi.
 
 
PV (tổng hợp)

 

.