Cần xây dựng hình ảnh Quảng Ngãi thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế

06:06, 27/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 26/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị công tác đối ngoại năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, công tác đối ngoại của tỉnh được triển khai một cách đồng bộ, toàn diện góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh.
 
Quan hệ hợp tác, giao lưu với quốc tế được mở rộng và đi vào chiều sâu. Nổi bật nhất là Quảng Ngãi đã đẩy mạnh hợp tác với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, hợp tác với các tỉnh Nam Lào thông qua việc trao đổi các đoàn cấp cao, ký kết và triển khai thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận.
 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Trong 3 năm qua, Quảng Ngãi đã đón tiếp, làm việc 420 đoàn khách với hơn 1.800 lượt khách quốc tế đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, tham dự hội nghị, hội thảo, hợp tác đầu tư, viện trợ nhân đạo và hỗ trợ phát triển. Nhờ làm tốt công tác đối ngoại mà trong 3 năm qua tỉnh đã thu hút nhiều dự án đầu tư FDI có quy mô lớn như dự án nhiệt điện Dung Quất, vốn đầu tư 2 tỷ đô la Mỹ, dự án Vsip Quảng Ngãi vốn đầu tư 337 triệu đô la Mỹ, khu đô thị An Phú Sinh vốn đầu tư 68 triệu đô la Mỹ, Nhà máy điện tử Poster, giày Ricker của Nhật Bản.
 
Công tác quản lý hoạt động thông tin báo chí cũng được chú trọng. Trong 3 năm qua, đã có 32 đoàn báo chí nước ngoài với 134 lượt phóng viên đến tác nghiệp tại Quảng Ngãi, nổi bật là hãng truyền hình SBS, Đài MBC (Hàn Quốc), hãng thông tấn AFP (Pháp)…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Quảng Ngãi đã đánh giá cao công tác đối ngoại torng những năm qua của tỉnh góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Để công tác đồi ngoại ngày càng đạt kết quả cao trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đề nghị các ngành, địa phương cần chủ động, tích cực hội nhập sâu rộng với kinh tế quốc tế, tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương để xây dựng hình ảnh Quảng Ngãi thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 

.