Bế mạc hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - tây Nguyên lần thứ 2 (Vòng IV)

03:06, 26/06/2013
.

(QNĐT)- Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, chiều 26/6, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 2 (vòng IV) đã bế mạc.

Với chủ đề: “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch”, Hội thảo đã nghe tham luận của báo Đảng các địa phương về sự cần thiết của việc liên kết tuyên truyền phát triển du lịch giữa báo Đảng các tỉnh trong khu vực. Các tham luận đã nêu bật tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trên lĩnh vực phát triển du lịch; giới thiệu nhiều cách làm sáng tạo, có hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền phát triển du lịch ở các địa phương.
 

 

Đại diện lãnh đạo Báo Đảng các tỉnh ký kết ghi nhớ
Đại diện lãnh đạo Báo Đảng các tỉnh ký kết ghi nhớ

 

Các đại biểu cũng đã thảo luận và mạnh dạn mổ xẻ, phân tích và thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong quá trình phát triển du lịch. Cũng tại hội thảo, báo Đảng các địa phương đã đề xuất nhiều nội dung hợp tác giữa các báo về tuyên truyền phát triển du lịch có giá trị, nhất là hợp tác, liên kết tuyên truyền trên kênh báo điện tử.

Qua một ngày hội thảo, các đại biểu đã đi đến thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác, liên kết tuyên truyền phát triển du lịch giữa các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với những nội dung cụ thể, thiết thực: Các báo trong khu vực thường xuyên trao đổi, thông tin về những cách làm, mô hình mang tính sáng tạo. Hằng năm, các báo tổ chức các đoàn đến học hỏi kinh nghiệm của nhau về tổ chức thông tin tuyên truyền du lịch cộng đồng. Các báo nhất trí chia sẻ miễn phí việc khai thác thông tin trên trang điện tử của nhau; đồng thời thiết lập đường link bài viết, hình ảnh của các báo Đảng trong vùng.
 

Ông Lê Văn Nhi, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam trao cờ đăng cai Hội thảo thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 3, vòng IV năm 2013
Ông Lê Văn Nhi, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam trao cờ đăng cai Hội thảo thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 3, vòng IV năm 2013

 

Thống nhất việc đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức giải báo chí dành riêng cho đề tài du lịch. Đề xuất, kiến nghị với các cơ quan trung ương, ngành du lịch các tỉnh, nhất là với Bộ VH-TTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương mở các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề về tuyên truyền phát triển du lịch. Thống nhất xác lập một Ban điều phối về tuyên truyền phát triển du lịch, với đủ đại diện của 3 vùng lãnh thổ,... Đây là cơ sở cho kế hoạch hành động của các báo trên tinh thần "chúng ta cùng thắng".

Tại hội thảo, Trưởng các đoàn đã thống nhất giao Báo Kom Tum đăng cai Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 3, vòng IV năm 2013 vào cuối năm.

 


Tin, ảnh: Bá Sơn

 

.