Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương làm việc tại huyện Lý Sơn

08:06, 26/06/2013
.

(QNg)- Chiều 25/6, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương do đồng chí Lê Thị Thu Ba-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Lý Sơn về tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Cùng đi với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo cơ quan tư pháp tỉnh.

Sau khi có Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp (CCTP), huyện Lý Sơn đã xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và trong các tầng lớp nhân dân. Huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể gắn với yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Qua 8 năm thực hiện Nghị quyết 49 ở huyện Lý Sơn đã có sự chuyển biến quan trọng từ nhận thức đến hành động của cấp ủy và các đơn vị.

Nhìn chung, công tác cải cách tư pháp trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cải cách tư pháp, huyện Lý Sơn gặp một số khó khăn. Đội ngũ cán bộ tư pháp, nhất là cán bộ có chức danh tư pháp còn thiếu. Cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cơ quan tư pháp chưa đáp ứng yêu cầu; việc xã hội hóa tuyên truyền, giáo dục pháp luật còn hạn chế; sự phối hợp giữa chính quyền, hội đoàn thể với các cơ quan tư pháp thiếu đồng bộ…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thu Ba ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Lý Sơn trong triển khai thực hiện Nghị quyết 49  và mong muốn huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược cải cách tư pháp trong thời gian đến.
                   

X.THIÊN
 


.