Ba Tơ: Mua lại toàn bộ lúa, gạo cũ của dân vùng bệnh viêm da

03:06, 23/06/2013
.

(QNĐT)- Ông Lê Hàn Phong,- Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết: Cùng với việc cấp gạo hỗ trợ trong thời gian 6 tháng (gồm 2 đợt: Trong đó đợt 1 đã cấp vào ngày 23/5/2013, với số lượng là 197 tấn; đợt 2 dự kiến sẽ cấp vào gần cuối tháng 8/2013), với tổng số lượng gạo là 375 tấn; tổ chức hướng dẫn người dân cách bảo quản số lúa mới thu hoạch...

TIN LIÊN QUAN


Từ nguồn ngân sách địa phương, huyện đã tiến hành thu mua toàn bộ số gạo số gạo cũ của người dân ở các vùng bị Hội chứng Viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân

Cấp gạo cho người dân vùng bệnh lạ xã Ba Điền
Cấp gạo cho người dân vùng bệnh lạ xã Ba Điền.


Theo đó huyện đã thu mua lại toàn bộ được khoảng 19 tấn gạo và 23 tấn lúa cũ của người dân theo giá của thị trường.

Ông Phong cho biết: Sau khi cơ quan chức năng của Bộ Y tế có kết luận nghi ngờ nấm độc Aflatoxin trong gạo ủ mà người dân Ba Tơ hay dùng là tác nhân gây ra bệnh, cùng với thực hiện hàng loạt giải pháp mà các cấp, ngành của tỉnh và T.Ư đưa ra, khuyến cáo; huyện thu mua lại số lúa, gạo cũ mà người dân vùng bệnh đã thu hoạch từ năm trước, với mong muốn góp phần cùng với Bộ Y tế đẩy lùi căn bệnh trên.

Nếu việc làm này chặn đứng được bệnh, thì đây thật sự là niềm vui của người dân, chính quyền địa phương và tỉnh. Nhưng nếu bệnh tiếp tục tái bùng phát, thì ngành y tế sẽ tiếp tục truy tìm nguyên nhân để có giải pháp ngăn chặn.

Theo thống kê từ tháng 4/2011 đến nay, bệnh đã xuất hiện tại các xã: Ba Điền, Ba Ngạc, Ba Xa, Ba Vinh, Ba Tô, huyện Ba Tơ và xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, làm 226 trường hợp mắc, trong đó có 58 trường hợp tái phát.


                        Công Hoàng
 


.