Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân Bùi Văn Phải

08:05, 06/05/2013
.

(QNĐT)- Chiều 6/5, tại trụ sở Báo Quảng Ngãi, Cựu sinh viên lớp sơ bộ 5, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh (niên khóa 1975-1981), phối hợp với Báo Quảng Ngãi tổ chức trao số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng cho ngư dân Bùi Văn Phải ở huyện đảo Lý Sơn. Dự buổi trao tiền hỗ trợ còn có đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

 

Trao tiền hỗ tor75 cho ngư dân Bùi Văn Phải
Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân Bùi Văn Phải


Ông Nguyễn Tấn Hùng- Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, đại diện cho các cựu sinh viên lớp sơ bộ 5, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cho biết: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người rất khâm phục trước hành động dũng cảm của ngư dân Bùi Văn Phải, tàu QNg 96382  quấn lá cờ Tổ quốc vào mình không để bị cháy khi tàu của anh bị phía Trung Quốc bắn cháy cabin ở ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam.

Việc hỗ trợ lần này cho ngư dân Bùi Văn Phải, tuy số tiền không lớn nhưng góp phần chia sẻ một phần khó khăn hiện nay và mong muốn chủ tàu cùng các ngư dân vượt qua khó khăn, tiếp tục bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Hào- Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập báo Quảng Ngãi nhấn mạnh: Trường hợp của ngư dân Bùi Văn Phải là một trong những điển hình của ngư dân Việt Nam. Mặc dù đứng trước những hiểm nguy, nhưng ngư dân Bùi Văn Phải và các bạn tàu đã chứng tỏ bản lĩnh, lòng dũng cảm của mình để bảo vệ được lá cờ, hình ảnh thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là hành động đáng được biểu dương.

Thời gian tới, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngư dân và sẽ là một kênh thông tin để bạn đọc khắp cả nước và nước ngoài hiểu rõ hơn, gần hơn với ngư dân trong việc bám biển, khẳng định chủ quyền của Tổ quốc trên biển.
 

Tin, ảnh: M.Toàn


.