VIETNAM EXPO 2013 thu hút trên 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

09:04, 10/04/2013
.

Sáng 10/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam Expo 2013 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện, đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
 

Các đồng chí lãnh đạo cùng cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: K.D)
Các đồng chí lãnh đạo cùng cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: K.D)



Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ có đồng chí: Đào Việt Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước; Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch; Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng đại diện các đại sứ quán, tổng lãnh sự, thương vụ và các tổ chức kinh tế các nước.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: Hội chợ có sự góp mặt của hơn 400 doanh nghiệp, quy mô hơn 500 gian hàng đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Ấn Độ, Belarus, Cuba, Campuchia, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Lào, Indonesia, Singapore, Slovakia, Nga, Nam Phi, Nigeria, Malaysia, Triều Tiên, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là một sự kiện thường niên của ngành Công Thương Việt Nam trong suốt 22 năm qua, là cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại đầu tư vào Việt Nam. Hội chợ là nơi các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu sản phẩm tới các đối tác nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu thị trường sản phẩm của Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của nước nhà.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Hiện nay, nhu cầu đầu tư vào khu vực ASEAN, đặc biệt thị trường Việt Nam vẫn được các nước trên thế giới quan tâm. Có thể kể đến Hàn Quốc - quốc gia đã liên tục gắn bó với các kỳ Hội chợ Vietnam Expo trong suốt 15 năm. Năm nay cũng không là ngoại lệ khi Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) thể hiện mong muốn mở rộng thị trường và đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam. KOTRA Hà Nội sẽ góp mặt hơn 70 doanh nghiệp với các mặt hàng thế mạnh như thiết bị điện tử, linh phụ kiện trong ngành công nghiệp nhẹ, hoá mỹ phẩm, các sản phẩm thời trang cao cấp và sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng…

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra hai cuộc hội thảo, gồm "Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu" được tổ chức vào 8h30 ngày 11/4 và "Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu thông qua thị trường Hong Kong" được tổ chức vào 13h30 ngày 11/4. Hội thảo này sẽ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều thông tin hữu ích về các cơ hội và bài học thành công trong việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra các nước và vùng lãnh thổ./.
 

Theo Kim Dung (ĐCSVN)

 


.