Quảng Ngãi: Ra Quân Tháng hành động vì chất lượng VSATTP

02:04, 15/04/2013
.

(QNĐT)- Sáng 15/4, tại KCN Tịnh Phong, Ban chỉ đạo hành động vì chất lượng vệ sinh An toàn thực phẩm (CL VSATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì CL VSATTP (15/4-15/5) với chủ đề “An toàn thực phẩm- Bếp ăn tập thể”. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra ngộ độc tại các bếp ăn tập thể. Tuy nhiên, đây vẫn là nơi có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm. Việc sản xuất, nuôi trồng, giết mổ, kinh doanh các các loại thực phẩm chưa được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ. Trong khi đó nhu cầu phục vụ ăn uống cho các chuyên gia, cán bộ, công nhân, học sinh-sinh viên… tại các bếp ăn tập thể trong các KCN, KKT, trường học ngày càng tăng.

Do vậy, nếu vấn đề an toàn thực phẩm không được quan tâm đúng mức thì bếp ăn tập thể là nguy cơ tiềm ẩn dễ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh lây truyên từ thực phẩm.

 

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo vì chất lượng VSATTP kiểm tra thực tế tại bếp ăn tập thể của Công ty Vinatex
Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo vì chất lượng VSATTP kiểm tra thực tế tại bếp ăn tập thể của Công ty Vinatex


Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã kêu gọi, phát động hưởng ứng Tháng hành động vì CL VSATTP từ ngày 14/4 đến ngày 15/5 vì sức khỏe của cả cộng đồng.

Mục tiêu của Tháng hành động là 80% chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm. 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chấp hành tốt Luật an toàn thực phẩm và Quảng Ngãi quyết tâm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể…

Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo cũng đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng VSATTP. Đồng thời, tổ chức đoàn kiểm tra thực tế tại bếp ăn tập thể của một số doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tịnh Phong.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.