Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

01:03, 07/03/2013
.

(QNĐT)- Ngày 6/3, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Vương Duy Biên- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đã đến thăm một số di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu và làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực văn hóa. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đăng Vũ- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên về kế hoạch tổ chức Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013. Theo đó, Lễ được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 27- 28/4 tại hai địa điểm Lý Sơn và TP. Quảng Ngãi.

 

Ngoài các hoạt động tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, tại TP. Quảng Ngãi tỉnh cũng tổ chức một số hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch như: Chương trình khai mạc, bế mạc Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi 2013; Lễ khai mạc Lễ Khao lề Thế lính Hoàng Sa; trại sáng tác, trưng bày và trao giải các tác phẩm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh về biển đảo....

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Tình hình thực hiện Nghị quyết  số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới" trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh ta,  đã tạo ra một bước chuyển biến mới về nhận thức về hành động trong các cấp ủy đảng, chính quyền và giới văn học nghệ thuật Quảng Ngãi.

 

Đội ngũ văn nghệ sĩ từng bước được tăng cường về số lượng lẫn chất lượng. Công tác sưu tầm, quảng bá, giới thiệu tác phẩm, tác giả được quan tâm. Năm 2012, đã có 120 tác phẩm được giới thiệu quảng bá. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ có bước phát triển sâu rộng, thu hút ngày càng đông quần chúng tham gia, phục vụ có hiệu quả các sự kiện chính trị của Đảng bộ, chính quyền địa phương, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân.


Cùng với đó, Sở VHTT&DL cũng đã báo cáo với Thứ trưởng về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy Di tích quốc gia Trường Lũy; công tác xây dựng Đề án đưa nghệ thuật sân khấu kịch hát bài chòi vào trường học.

Bên cạnh đó, Sở VHTT&DL đã kiến nghị, đề xuất với Thứ trưởng, mong muốn Bộ VHTT& DL  phối hợp, hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động tại Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi; hỗ trợ đầu tư trang thiết bị hoạt động cho Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh; hỗ trợ kinh phí trong việc xây dựng Dự án bảo vệ và phát huy giá trị di tích Trường Lũy gắn với du lịch....

 

Thứ trưởng Bộ VH TT & DL Vương Duy Biên phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ VH TT & DL Vương Duy Biên phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại biểu làm việc, Thứ trưởng Bộ VH TT&DL Vương Duy Biên đánh giá cao những cố gắng trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích, di sản của ngành VH TT&DL Quảng Ngãi và chính quyền địa phương thời gian qua.

 

Đồng thời, Thứ trưởng cũng mong muốn Sở VHTT&DL và chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn nữa công tác gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc, nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần bảo vệ các giá trị văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác du lịch và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ VH TT & DL Vương Duy Biên đã đi thăm một số di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu như: Di tích Trường Lũy, Bảo tàng Ba Tơ...


 Tin, ảnh: N. Đức

 


.