Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh: 10 năm cho vay 3.100 tỷ đồng

02:03, 24/03/2013
.

(QNĐT)- Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động. Đến dự có Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam Võ Minh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Đinh Thị Loan.

TIN LIÊN QUAN


Sau 10 năm hoạt động, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã thực hiện cho vay 13 chương trình. Qua đó, đã có gần 353.000 lượt hộ vay với số tiền gần 3.100 tỷ đồng để phát triển sản xuất. Đến cuối năm 2012, tổng dư nợ đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng gần 1.820 tỷ đồng, tăng hơn 13 lần so với 10 năm trước, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm bình quân 34%. Trong 10 năm đến, NHCSXH tỉnh phấn đấu dư nợ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 10%, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 2% tổng dư nợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân.


Đồng chí Đinh Thị Loan yêu cầu chính quyền các cấp quan tâm trích nguồn vốn từ ngân sách địa phương hàng năm chuyển cho NHCSXH, nhằm tăng nguồn vốn đáp ứng nhu cầu cho vay đối tượng hưởng lợi; điều tra và quản lý chặt chẽ danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác để bổ sung kịp thời vào danh sách hỗ trợ; tuyên truyền cho đối tượng vay sử dụng đồng vốn đạt hiệu quả...

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Võ Minh Hiệp biểu dương những nỗ lực mà NHCSXH Quảng Ngãi đạt được trong 10 năm qua; đồng thời yêu cầu trong thời gian đến, hệ thống NHXSXH Quảng Ngãi cần phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội đoàn thể các địa phương, tổ tiết kiệm, tổ vay vốn để triển khai chính sách đạt mục đích, hiệu quả.

Ông Võ Minh Hiệp cam kết sẽ làm việc với ngành sớm bố trí nguồn vốn để tạo điều kiện cho NHCSXH Quảng Ngãi có nguồn vốn dồi dào đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng hưởng lợi, đặc biệt là ở 6 huyện miền núi...

Cũng nhân dịp này, Ban đại diện NHCSXH Quảng Ngãi đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 50 tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho NHCSXH tỉnh trong 10 năm qua.


Tin, ảnh: MAI HẠ

 


.