Học sinh đi học qua sông Re được miễn phí cầu

08:03, 12/03/2013
.

(QNĐT)- Ông Đặng Ngọc Dũng- Chủ tịch huyện Sơn Hà cho biết, toàn bộ học sinh và giáo viên ở xã Sơn Ba huyện miền núi Sơn Hà "đu dây" kéo bè qua sông Re để đến trường sẽ được huyện hỗ trợ chi phí đi đò, cầu tre qua sông.

TIN LIÊN QUAN


Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cùng UBND huyện Sơn Hà đã về kiểm tra thực tế tình trạng học sinh, giáo viên tại xã Sơn Ba mỗi khi đến trường phải "đu dây" đi trên những con bè tự tạo (Báo QNĐT đã phản ánh".

Qua kiểm tra cho thấy không những học sinh đi học bằng những chiếc đò tự tạo được nối một đoạn dây thừng giữa hai bờ sông trông rất nguy hiểm mà các em học sinh phải chịu một khoản kinh phí trả cho người đưa đò hoặc chủ cầu tre. Với học sinh mỗi lượt đi về, chủ cầu tre hoặc chủ đò thu 2.000 đồng, còn giáo viên (kèm xe đạp, xe máy) phải nộp phí 5.000-7.000 đồng. Phần lớn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên việc trả tiền cầu, đò bằng lúa gạo.

 

Các em học sinh
Các em học sinh "đu dây" đi học như thế này sẽ được miễn phí qua sông và không bao lâu nữa, một cây cầu mới sẽ được bắc qua sông Re này.


Để giúp các em học sinh và giáo viên đi học, trước mắt huyện sẽ chọn 2 trong số 7 cầu tre bắc qua sông Re ở điểm đầu và cuối xã để học sinh và giáo viên qua lại miễn phí mỗi ngày; hoặc hỗ trợ tiền trực tiếp cho học sinh và giáo viên mỗi lần qua sông trên cầu tre hoặc đi bè bằng ngân sách huyện (hoặc Ban an toàn giao thông tỉnh hỗ trợ).

Về lâu dài, huyện Sơn Hà đã lập dự án xây cầu qua sông Re với chiều dài 165m, rộng 5,5 m, thiết kế bê tông cốt thép với tổng kinh phí khoảng 28 tỷ đồng. UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương, đơn vị tư vấn đang khảo sát vị trí, thiết kế xây dựng chiếc cầu này.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.