Dự báo thời tiết cả nước tuần này

10:03, 18/03/2013
.

Dự báo trong tuần này, các khu vực thuộc miền Bắc chủ yếu có dạng thời tiết nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông; Tây nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng...

 

 Tuần này Bắc Bộ trời vẫn nhiều mây, có mưa
Tuần này Bắc Bộ trời vẫn nhiều mây, có mưa



Trong những ngày tới, lưỡi áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía đông, tạo điều kiện cho vùng áp thấp phía tây phát triển và mở rộng dần về phía đông nam và chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc.
 
Theo đó, dự báo từ ngày 18 đến ngày 27, khu vực phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Trong khi đó, các khu vực phía Đông Bắc Bộ được dự báo ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Những ngày khác, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.
 
Ngày 20, ngày 21, các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Những ngày khác, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 22 đến ngày 27, khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ.
 
Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 18 đến ngày 27 mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên ngày 18, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Từ ngày 19 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nam Bộ hôm nay và ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, miền đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Từ ngày 20 đến ngày 27, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.
 
Thời tiết ngày và đêm nay 18/3:
 
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi 35 – 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Đông Bắc sáng và đêm có mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, có nơi 33 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, miền Đông 35 - 37 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 29 độ C.

 

Theo VnMedia


.