Lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

10:02, 05/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều 5/2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

TIN LIÊN QUAN


Mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến trong cán bộ, viên chức, người lao động là nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, nhân dân, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, nhân dân. Qua đó, thể hiện ý chí, nguyện vọng của cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân trong việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức đối với Hiến pháp và thi hành Hiến pháp.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Tại hội nghị, đại diện Văn phòng UBND tỉnh thông qua bản thuyết minh và bản so sánh giữa bản Hiến pháp năm 1992 và bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh tham gia đóng góp nhiều ý kiến,tập trung chủ yếu vào chương 7 và chương 9 của Dự thảo Hiến pháp có liên quan đến Chính phủ và chính quyền địa phương.

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và làm rõ thêm các quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ, vai trò của chính quyền địa phương; quyền con người, quyền và nghĩa vụ công dân; những nội dung liên quan đến kinh tế, xã hội…

 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.