Hội cựu chiến binh Cụm thi đua số 8: Tổng kết phong trào thi đua năm 2012

06:01, 16/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 16/1, Cụm thi đua số 8 gồm: Hội cựu chiến binh TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2013. Đồng thời, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Phong trào thi đua năm 2012 của các đơn vị trong Cụm tiếp tục phát triển tốt và tương đối đồng đều. Hình thức tổ chức phong trào có những đổi mới tiến bộ. Thông qua các hoạt động của Hội đã tạo được uy tín đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Riêng Hội cựu chiến binh Quảng Nam đã triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Hội cựu chiến binh Quảng Ngãi cũng đã quan tâm, tạo điều kiện cho 10.000 lượt hội viên vay vốn trên 28 tỷ 540 triệu đồng, đạt 214,59% kế hoạch. Toàn hội đã xóa được 222/228 nhà tạm, vận động cán bộ, hội viên đóng góp hơn 3 tỷ đồng cùng địa phương cải tạo nâng cấp các công trình dân sinh và đóng góp các loại quỹ.

Hội cựu chiến binh TP.Đà Nẵng đã xây dựng, sửa chữa 112 nhà tình nghĩa đồng đội và cơ bản xóa hết hộ cựu chiến binh nghèo theo tiêu chí cũ. Các cấp Hội thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội: Thăm tặng 2.821 suất quà Tết, 8 tấn gạo, trồng 300 nghìn cây xanh, tặng 5 suất quà cho con liệt sĩ, 20 suất quà cho con cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam…

Hội nghị đã thống nhất đề ra 6 nội dung thi đua trong năm 2013. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”. Chăm lo giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Tập trung xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. Giúp đỡ và tạo điều kiện để hội viên CCB vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống, thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng địa phương vững mạnh…

 


Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.