Công ty Điện lực Quảng Ngãi đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

09:12, 08/12/2012
.

(QNĐT)- Ngày 7/12, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 37 năm xây dựng và phát triển (1975-2012). Đến dự  có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan; lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng Công ty Điện lực miền Trung...

 
Qua 37 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã có bước phát triển vượt bậc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi. Đến cuối năm 2012, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã quản lý vận hành lưới điện phân phối với hơn 3.800 km đường dây trung, hạ áp, hơn 2.100 trạm biến áp với tổng dung lượng hơn 470 MVA.
 
Công ty đang cấp điện cho hơn 130.000 khách hàng ký hợp đồng sử dụng điện với công ty. Đã có 100% xã, phường, thị trấn được cấp điện, với trên 98% số hộ sử dụng điện. Sản lượng điện tăng trưởng bình quân 15%/năm, tăng hơn 25 lần so với năm đầu mới thành lập; doanh thu bán điện, nộp ngân sách luôn hoàn thành với mức năm sau cao hơn năm trước…
 
Đặc biệt công ty ã đầu tư lắp đặt 6 tổ máy SKODA 860 kVA với công suất khoảng 2.400 kW, đảm bảo cấp điện cho nhân dân trên huyện đảo Lý Sơn 6 giờ mỗi ngày.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã biểu dương những thành tích đạt được của Điện lực Quảng Ngãi trong những năm qua. và đề nghị ngành điện tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp hiện do các hợp tác xã điện, tổ điện quản lý để bán điện trực tiếp đến hộ dân nông thôn; phấn đấu đến năm 2020 hầu hết số hộ dân nông thôn có điện và cải tạo lưới điện nông thôn sau tiếp nhận hiện đang ở trong tình trạng xuống cấp. Trước mắt là đầu tư các công trình điện cho các địa phương thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Với những thành tích đạt được trong 37 năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.
 
 
PV




 

.