UBND tỉnh: Họp thông qua một số nội dung trình HĐND tỉnh khoá XI

09:11, 16/11/2012
.

(QNĐT)- Ngày 16/11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua một số nội dung trình HĐND tỉnh kỳ họp thứ 7, khoá XI. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài chính đã báo cáo Quy định về phí tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh. Theo đó đối tượng nộp phí tham gia đấu giá đất gồm các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được Nhà nước cho phép tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất.

 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.


Đối tượng được thu phí của người tham gia đấu giá đất là Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh, doanh nghiệp bán đấu giá tài sản, doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề có kinh doanh dịch vụ bán đấu giá tài sản theo quy định của pháp luật. Mức thu phí tham gia đấu giá đất  đối với giá trị quyền sử dụng đất từ 200 triệu đồng trở xuống mức thu hồ sơ là 100.000 đồng, từ 200 triệu đến 500 triệu đồng mức thu hồ sơ 200.000 đồng và từ 500 triệu đồng trở lên mức thu hồ sơ 500.000 đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã chỉ đạo,Sở Tài chính cần tập trung đánh giá, xem lại các mức phí. Mức phí hiện tại đáp ứng hay không đáp ứng nhu cầu thực tiễn, qua đó đề xuất mức phí mới cho phù hợp. Đối tượng thu phí cũng cần có sự thay đổi để trình HĐND tỉnh xem xét và có quy định lại.

Cũng trong ngày 16/11, các đại biểu đã cùng thảo luận về dự thảo Nghị quyết của HĐND thực hiện thông tư liên tịch về việc quy định mức trích từ các khoản thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách Nhà nước và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh.
 

M.Toàn

 


.