Hội nghị tổng kết Chương trình VVOB giai đoạn 2009-2012

02:11, 30/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/11, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động của Hợp phần “Tăng cường sự tham gia của cộng đồng vào công tác giáo dục” của chương trình VVOB từ năm 2009 đến nay.

TIN LIÊN QUAN


3 năm triển khai Hợp phần của chương trình VVOB tại tỉnh ta đã góp phần đáng kể, đem lại hiệu quả thiết thực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Dự án đã có tác động trực tiếp đến nhận thức của cộng đồng về hỗ trợ con em học tập tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Hội.

Từ năm 2009, Ban Thường vụ Hội đã tổ chức 1 lớp tập huấn cấp tỉnh, 14 lớp tại 14 huyện với sự tham gia của 870 cán bộ Hội nòng cốt. Tiếp tục phối hợp tổ chức 21 lớp cho 360 lượt cán bộ nòng cốt tại các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và TP. Quảng Ngãi về các kỹ năng truyền thông, kỹ năng sống, hướng dẫn 12 chủ đề sinh hoạt CLB, kỹ năng tự nhận thức, kỹ năng kiên định, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tự bảo vệ.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền nâng cao năng lực cho 834.706 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ về vấn đề giới tính trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội…

Để triển khai sâu rộng chương trình VVOB tại địa phương, Hội LHPN tỉnh đã khảo sát thành lập 11 CLB có hơn 400 thành viên tham gia. Các CLB với nhiều hoạt động phong phú đã nâng cao nhận thức về hỗ trợ việc học của con cái, nâng cao nhận thức và mối liên hệ giữa gia đình, cộng đồng trong việc hỗ trợ con học tích cực. CLB trở thành nơi cung cấp, chia sẻ kiến thức bổ ích về cách nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi cho các bậc phụ huynh.

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng được nghe tham luận, chia sẻ kinh nghiệm của một số CLB “Giáo dục và đời sống” hoạt động hiệu quả như Đức Thạnh (Mộ Đức), Hành Minh (Nghĩa Hành), Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) và TP.Quảng Ngãi.

 


Thanh Phương

 

 


.