Từ 10 giờ ngày 5/10 nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến ra biển

09:10, 04/10/2012
.

(QNĐT)- Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh: Để chủ động đối phó với bão số 7, từ 10 giờ ngày 5/10/2012 nghiêm cấm tất cả các loại tàu thuyền trên địa bàn tỉnh xuất bến ra biển, bao gồm cả tuyến vận tài hành khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
 
 
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện ven biển và huyện Lý Sơn có trách nhiệm sử dụng tất cả các phương tiện thông tin liên lạc hiện có nắm chắc số lượng tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trong vùng ảnh hưỏng của bão, kêu gọi, thông báo cho các chủ phưong tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến và hướng di chuyến của bão để chủ động tìm nơi tránh trú bão an toàn.
 
Thống kê cụ thể danh sách, vị trí của các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, báo cáo Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh truớc 11 giờ  ngày 5/10/2012. Đồng thời tổ chức hướng dẫn, sắp xếp, neo đậu tàu thuyền và các loại phưong tiện vận tải thủy đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Ðào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh theo dõi sát diễn biến bão số 7 và tình hình mưa, lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học và các trang thiết bị.
 
Các cơ quan, đơn vị và các ngành chức năng có liên quan phải kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó bão lũ theo đúng quy định và chức năng nhiệm vụ được giao.

 

PV
 

 


.