Chìm tàu Saigon Queen, 4 thuyền viên VN mất tích trên Vịnh Bengal

10:10, 31/10/2012
.

Gặp thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão, tàu Saigon Queen có 22 thuyền viên đã bị chìm trên vùng biển vịnh Bengal (Ấn Độ Dương) gần bờ biển Sri Laka. Hiện 18 thuyền viên đã được cứu, 4 thuyền viên còn mất tích, trong đó có thuyền trưởng.


Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm 4 thuyền viên tàu Saigon Queen của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn mất tích khi tàu chìm trên vùng biển trên Vịnh Bengal (thuộc Ấn Độ Dương), gần bờ biển Sri Lanka.

 

   Tàu Saigon Queen
Tàu Saigon Queen


Trước đó, lúc 12 giờ 15 phút ngày 30-10, Vietnam MRCC nhận được thông tin cầu cứu khẩn cấp từ tàu Saigon Queen (dài 102.79m, rộng 17.028m, trọng tải hơn 6.000 tấn, thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn).
 
Trên tàu có 22 thuyền viên và đang trên đường vận chuyển gỗ từ Myanmar đi Ấn Độ thì gặp thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão. Hàng hóa trên tàu xô lệch buộc thuyền trưởng phải cho tàu quay đầu để chằng buộc lại. Nhận được tin cấp báo, Vietnam MRCC đã khẩn trương liên lạc với tàu nhưng không thể kết nối được.
 
Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Vietnam MRCC - cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam phát thông báo khẩn cấp và phối hợp với Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Sri Lanka (MRCC Colombo), Lực lượng tuần duyên Mỹ (US COAST GUARD), Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Ấn Độ (MRCC Chenai) và các tàu thuyền hoạt động trong khu vực này để triển khai các phương pháp cứu nạn.
 
Từ 21 giờ 20 phút đến 22 giờ 40 phút ngày 30-10, tàu Pacific Skipper (mang cờ Hy Lạp) đã lần lượt cứu được 18 thuyền viên của tàu Saigon Queen.
 
Hiện còn 4 thuyền viên mất tích, trong đó có thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân, vẫn đang được các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm ở mức độ cao nhất.
 
18 thuyền viên tàu Saigon Queen đã được cứu hộ và đang trên hành trình đến Bangladesh. Dự kiến, ngày 3-11 tàu sẽ cập cảng Mongna của nước này. Các thuyền viên được cứu đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

 

Theo T.Kha/ Người lao động


.