Bình Sơn: Giá thuê chợ Châu Ổ vẫn không điều chỉnh

02:10, 18/10/2012
.

(QNĐT)- Ông Đoàn Hà Yên– Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: Vẫn không điều chỉnh giá cho thuê chợ Châu Ổ (Bình Sơn). Lý do là vì giá mà đơn vị xây chợ cho thuê là công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Ốc Đảo đã đưa ra vẫn thấp hơn so với qui định chợ cấp 1.

Theo đó, thời gian thu tiền về cơ bản vẫn theo phương án cũ, tức là thu 50% tiền thuê kiốt, lô, sạp khi tiểu thương vào mua bán tại chợ, một năm sau nộp tiếp 30% tiền và một năm sau nữa nộp 20% số tiền còn lại.

“Tuy nhiên sẽ cân nhắc một số kiốt, sạp, lô bán hàng, sẽ điều chỉnh tỷ lệ nộp tiền thuê chợ theo hướng 40% - 30% - 30%”.

Cũng theo ông Yên, đối với thời gian thuê chợ, có thể tiểu thương thuê từ 5 năm đến 49 năm, căn cứ theo đơn giá thuê theo năm tiểu thương trả tiền, không cứ phải thuê 5 năm hay 10 năm hay 20 năm.

Trao đổi về việc vì sao doanh nghiệp lại buộc tiểu thương nộp thêm 9 triệu đồng/kiốt nữa? Ông Yên cho hay: UBND huyện Bình Sơn buộc doanh nghiệp giải trình điều này, nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn chưa giải trình điều gì.     


    Phúc Long
 


.