Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại

02:09, 17/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 17/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại năm 2012. Đến dự và triển khai các nội dung tập huấn có đồng chí Lê Quang Thích- Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Nghiêm-Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Bộ Thông tin và truyền thông; Lương Thanh Nghị-Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí – người phát ngôn Bộ ngoại giao.

Tham gia Hội nghị tập huấn còn có trên 100 học viên là lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Thông qua hội nghị này nhằm trang bị kỹ năng, kinh nghiệm cung cấp thông tin cho báo chí, phổ biến, quán triệt các quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước về hoạt động thông tin đối ngoại.

 

Cục trưởng Cục thông tin và Truyền thông Lê Văn Nghiêm trình bày tại hội nghị.
Cục trưởng Cục thông tin và đối ngooại Lê Văn Nghiêm trình bày tại hội nghị.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn lĩnh hội các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, nhằm nâng cao nhận thức, chủ động trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe ông Lê Văn Nghiêm- Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại- Bộ Thông tin và truyền thông báo cáo tổng quan về công tác thông tin đối ngoại; hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại của địa phương và những nhiệm vụ thông tin đối ngoại trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Hội nghị cũng đã được nghe ông Lương Thanh Nghị-Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí – người phát ngôn Bộ Ngoại giao hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí, cách viết thông cáo báo chí, quy trình tổ chức họp báo, giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cũng như các quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng và nhà nước về hoạt động thông tin đối ngoại trong tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền các cấp tại địa phương.


M.Toàn
 

 


.