Đưa hài cốt 14 người Việt thiệt mạng tại Nga về nước

01:09, 15/09/2012
.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức một cuộc họp để khắc phục hậu quả vụ cháy xưởng may ở ngoại ô Moscow khiến 14 công nhân Việt Nam thiệt mạng.

Các thành viên đại sứ quán nhấn mạnh việc quan trọng nhất trước mắt là tổ chức tang lễ và đưa thi thể hoặc tro cốt các nạn nhân về nước theo nguyện vọng của các gia đình. Đồng thời, đại sứ quán quyết định phát động trong cộng đồng cuộc quyên góp hỗ trợ các nạn nhân của vụ hỏa hoạn.

 

 Cộng đồng người Việt đến viếng những nạn nhân thiệt mạng. Ảnh nguồn baonga.com
Cộng đồng người Việt đến viếng những nạn nhân thiệt mạng. Ảnh nguồn baonga.com



Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng và chuyển tro cốt về nước cho 14 nạn nhân (dự tính chi phí khoảng 2.000 USD/nạn nhân). Nếu gia đình nạn nhân có nguyện vọng đưa thi hài về nước, Đại sứ quán và Cộng đồng sẽ hỗ trợ khoản tiền tương đương chi phí hỏa táng (khoảng 2.000 USD). Phần chi phí còn thiếu thì gia đình sẽ tự chi trả hoặc do các Hội đồng hương, người thân tài trợ.


Hôm qua, thông tin về tình trạng của nạn nhân Hồ Xuân Lệ đang được cấp cứu tích cực tại bệnh viện số 14 ở thủ đô Moscow cho thấy vẫn rất nguy kịch, đang phải điều trị cách ly và chưa ai được vào thăm.



Theo VietNamNet


.