Hội Nhà báo tỉnh: Thăm, tác nghiệp tại Côn Đảo

02:08, 26/08/2012
.

(QNĐT)- Trong 3 ngày (24-26/8), đoàn công tác của Hội Nhà báo tỉnh gồm lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Minh Đích làm trưởng đoàn đã đến thăm và tác nghiệp tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Huyện Côn Đảo cách TP.HCM 230km đường biển, cách Vũng Tàu 195km và cách sông Hậu 83km. Côn Đảo có 16 hòn đảo lớn nhỏ với tổng diện tích 76km2, hiện có hơn 7.000 người dân sinh sống.

Tham quan Khu trưng bày di tích lịch sử Côn Đảo
Tham quan Khu trưng bày di tích lịch sử Côn Đảo


Trong suốt 113 năm thống trị (1862-1975), thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã giam cầm, đày đọa hàng chục vạn chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước thuộc nhiều thế hệ. Chúng biến nơi đây thành “Địa ngục trần gian” khét tiếng. Nhưng cũng chính tại đây, các chiến sĩ cách mạng đã thể hiện ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất, giữ vững khí tiết người cộng sản.

Côn Đảo được xem như vùng đất thánh thiêng liêng, là một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Khu di tích lịch sử Côn Đảo là một trong những di tích lớn nhất, lâu đời nhất và đặc biệt quan trọng của quốc gia.     

Tại đây, các nhà báo đã tham quan Khu trưng bày Di tích lịch sử Côn Đảo, hệ thống các nhà tù Côn Đảo, thắp hương tại Đền thờ Côn Đảo tưởng nhớ hơn 20.000 chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước vĩnh viễn nằm xuống nơi đất đảo và viếng Nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu…

Chuyến thăm, tác nghiệp tại huyện Côn Đảo đã để lại ấn tượng sâu sắc trong các nhà báo. Qua chuyến công tác này, các nhà báo sẽ sáng tác nhiều tác phẩm báo chí nhằm chuyển tải đến nhân dân trong tỉnh sự kiện lịch sử, hình ảnh về vùng đất và con người ở Côn Đảo với mục đích góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.


Tin, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 
 


.