Ban VH-XH HĐND tỉnh: Giám sát tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

10:08, 27/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 27/8, Đoàn giám sát của Ban văn hóa- xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Mạnh Hùng-Trưởng Ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi giám sát về công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã báo cáo với đoàn giám sát công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm trong năm 2011 và năm 2012 tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo đó, năm 2011, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã có 6 gói thầu mua sắm trang thiết bị, với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng. Bệnh viện đã tổ chức đấu thầu nhưng chỉ có 3 gói thầu chọn được nhà thầu và thiết bị đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu với tổng kinh phí trên 5,7 tỷ đồng. Hiện các gói thầu này đã được UBND tỉnh phê duyệt lại kế hoạch đầu tư.

 

Ông  Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.


Năm 2012 này, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang tiến hành làm các thủ tục để xây dựng kế hoạch đấu thầu mua máy chụp cắt lớp điện toán 64 lát cắt và mua sắm thiết bị y tế với tổng kinh phí trên 32,8 tỷ đồng.

Đối với kế hoạch đấu thầu mua thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh, từ năm 2011 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã thực hiện được 10 gói thầu, với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã nêu những khó khăn trong công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh, đó là kết quả đấu thầu thường chậm trễ so với kế hoạch. Trong khi việc mua thuốc, vật tự phục vụ cho công tác khám chữa bệnh liên tục, không được gián đoạn.

Một số mặt hàng biến động giá, các nhà thầu chậm trễ hoặc không cung ứng nhưng chưa có chế tài xử lý. Bên cạnh đó, công tác đấu thầu, thẩm định kế hoạch đấu thầu để trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu mất nhiều thời gian...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng-Trưởng Ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, công tác đấu thầu rất quan trọng, nó góp phần minh bạch hóa, hạn chế tiêu cực trong việc mua sắm thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh bệnh. Chính vì vậy, công tác đấu thầu luôn có những quy định ràng buộc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì vẫn còn nhiều bất cập trong quy trình tổ chức đấu thầu, cần phải kiến nghị sửa đổi. Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng ghi nhận những kiến nghị của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh xem xét.

 

M.Toàn

 

 


.