Quảng Ngãi: Biểu dương 24 cơ quan, đơn vị phụng dưỡng “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

02:07, 20/07/2012
.

(QNĐT)- Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ, sáng 20/7, UBMTTQVN tỉnh và Sở LĐTB&XH tổ chức Hội nghị Biểu dương các đơn vị, cơ quan phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (BMVNAH) tỉnh Quảng Ngãi.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng các BMVNAH tỉnh Quảng Ngãi tham dự hội nghị.
 
Năm 1995, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN về phát động phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng MVNAH, UBMTTQVN tỉnh đã phối hợp với ngành LĐ TB&XH và các ngành chức năng ở tỉnh mở cuộc vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng BMVNAH.
 
Từ đó cho đến nay đã có 232 đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời 695 BMVNAH của tỉnh. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu nhiều BMVNAH đã qua đời. Hiện toàn tỉnh còn 220 Mẹ còn sống và đang được 119 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng.

 

Phó C
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng quà cho các BMVNAH
 
Ngoài chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, hàng tháng các Mẹ được các đơn vị phụng dưỡng với mức thấp nhất là 150.000 đồng/mẹ/tháng và cao nhất là 1.500.000 đồng/mẹ/tháng. 
 
Đặc biệt, có nhiều đơn vị ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắc Lắc, Kon Tum, Gia  Lai và một số đơn vị trong tỉnh đã tích cực nâng cao chất lượng phụng dưỡng BMVNAH. 
 
Tiêu biểu như Công ty TNHH MTV Dầu khí TP. Hồ Chí Minh nhận phụng dưỡng 20 Mẹ ở huyện Mộ Đức; Tổng Công ty xây dựng số 1 TP. Hồ Chí Minh nhân phụng dưỡng 20 Mẹ ở huyện Đức Phổ; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắc Lắc nhận phụng dưỡng 17 Mẹ; Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng 40 Mẹ; ngành giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng 46 Mẹ; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng 17 Mẹ…
 
Trong quá trình nhận phụng dưỡng BMVNAH, ngoài việc trợ cấp tiền hàng tháng, thăm viếng, chăm sóc, nhiều đơn vị còn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, đồng thời mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các Mẹ. Đến nay, các BMVNAH của tỉnh Quảng Ngãi đều có nhà ở và có cuộc sống ổn định.

 

Các cơ  quan, đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen
Các cơ quan, đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc phụng dưỡng BMVNAH của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn của các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng các BMVNAH của tỉnh torng thời gian qua và rất mong tiếp tục nhận được sự phụng dưỡng và giúp đỡ của các quý cơ quan, đơn vị trong thời gian đến, để các BMVNAH có cuộc sống tốt hơn trong những năm tháng còn lại của cuộc đời, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Tại hội nghị, có 15 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 9 cơ quan, đơn vị được Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen. Đây là các cơ quan, đơn vị tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong việc phụng dưỡng BMVNAH của tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
Ái Kiều
 
 

.