Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

10:07, 20/07/2012
.

(QNg)- Sáng 18/7, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và bàn các giải pháp để giảm lãi suất giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ổn định phát triển sản xuất. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi, 6 tháng đầu năm ngành ngân hàng đã huy động tổng nguồn vốn đạt trên 14.000 tỷ đồng, tăng 20,6% so với cuối năm 2011.  Tổng dư nợ cho vay đạt 23.800 tỉ đồng, tăng gần 10% so với cuối năm 2011. Tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ là 1,47%, nằm trong mức an toàn và thấp hơn tỉ lệ nợ xấu của cả nước là 8%.

Tuy nhiên, theo nhận định của Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Ngãi, 6 tháng đầu năm 2012, lãi suất cho vay giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Đặc biệt, tỉ trọng dư nợ có lãi suất cao còn lớn.  Một số tổ chức tín dụng đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các hợp đồng tín dụng cũ, nhưng tỉ trọng dư nợ cho vay với lãi suất trên 16%/năm vẫn còn cao. Một số doanh nghiệp tiếp cận vay vốn ngân hàng còn khó khăn.

Trong những tháng cuối năm 2012, Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh  Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là giám sát tốt việc giảm lãi suất vay cũ xuống tối đa là 15%/năm theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Tăng cường công tác an toàn kho quỹ, tiếp tục cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt phục vụ cho sản xuất lưu thông hàng hóa trên địa bàn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chỉ đạo: Trong thời gian đến, nhiệm vụ quan trọng là Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh Quảng Ngãi phải tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là giám sát tốt việc giảm lãi suất vay cũ xuống tối đa là 15%/năm theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.     

        
     Mai Hạ
 


.