Đưa 12 thuyền viên bị cướp biển bắt cóc về Việt Nam

10:07, 20/07/2012
.

Dự kiến, ngày 23/7, các thuyền viên đi làm việc ở nước ngoài bị cướp biển Somalia tấn công và bắt giữ từ tháng 12/2012 sẽ về đến Việt Nam.


Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết theo thông tin từ Bộ Ngoại giao và các doanh nghiệp dịch vụ đưa thuyền viên Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, với những nỗ lực của các cơ quan hữu quan, đêm 17/7, 12 thuyền viên Việt Nam cùng 14 thuyền viên Trung Quốc, làm việc trên tàu FV Shiuh 1 (Đài Loan-Trung Quốc) bị cướp biển Somalia tấn công, bắt giữ vào tháng 12/2012 đã được cướp biển trao trả an toàn.

Khoảng ngày 19 – 20/7, các thuyền viên được tàu khu trục Trung Quốc có tên Chang Zhou tiếp nhận tại khu vực Vịnh Aden và đưa về cảng Dar es Salaam, Tanzania – nơi có Đại sứ quán Việt Nam và Trung Quốc. Đại sứ quán Việt Nam đang khẩn trương xin phép nhập cảnh tạm thời Tanzania cho số thuyền viên là người Việt Nam.

12 thuyền viên trên do ba doanh nghiệp dịch vụ đưa thuyền viên đi làm việc ở nước ngoài, gồm có: Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội (SERVICO Hà Nội); Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1); Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng. Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp trên tiếp cận các thuyền viên trong thời gian sớm nhất và mua vé máy bay đưa về nước.

Dự kiến, ngày 23/7, các thuyền viên sẽ về đến Việt Nam.

 

Theo Chinhphu.vn


.